When you enter the website, your information related to accessing the website will be saved in the form of cookies. This Cookie Policy describes what it means, how it works, and what it's intended for, including deletion and refusal of cookie storage. By accessing this website, you have given us permission to use cookies according to the Cookie Policy.
What are cookies?
A cookie are a small file to store access information such as the date and time, links, clicked pages, various setting conditions, which will be recorded on the computer device and/or communication devices accessed by you (notebooks, tablets, or smartphones via a web browser while you access the website). Cookies will not cause harm to your computer equipment and/or your communication tool. Your personal data may be collected to enhance your experience of using the online services. It will remember the unique language and customize the usage information according to your needs. It's a confirmation of the uniqueness, your safety information including the services you are interested in. Cookies are also used to measure traffic to online services, personalizing content based on your previous and current browsing behavior and maybe used for advertising purposes.
You can find more information about cookies at www.allaboutcookies.org
Does CMMU use cookies?
CMMU uses cookies to record your visits and sign-up to the website. This information will be used to improve the CMMU website to facilitate the speed of using the website. It is necessary to have a third party help to do so, which may require Internet Protocol Addresses (IP Addresses) and Statistical Analysis Cookies as well as linking information and processed for marketing purposes. Cookies can be divided into two categories based on their storage as follows:
Purpose of use of cookies at CMMU
How do you manage cookies?
Most browsers are set to accept cookies by default but you can refuse the use of or delete cookies on the settings page of the browser you are using. However, if you modify your browser settings, your privacy may affect the form and functionality of our website. If you wish to modify the settings, you can check for more details by following the link given below.
However, please note that if you choose to disable cookies on your browser or device, it may affect the functionality of CMMU websites (unable to function or provide the services normally). CMMU is not responsible and is not affiliated with various websites mentioned above, including content. For more information on this matter, please see https://www.aboutcookies.org/how-to-delete-cookies
Links to other websites
CMMU website may contain links to third-party websites or social media. It may also include embedding content or videos from social media such as YouTube or Facebook. This will allow you to access content and interact with others on social media from our website. Third-party websites or social media will set cookies by themselves. We cannot control or be responsible for those cookies. We recommend that you read and review the policies or notices on the use of cookies by those third parties.
Change notice
This notice may be updated to suit the circumstances and actual services provided. CMMU will provide notice of new updates on this website. We encourage you to ensure that you understand the changes to these Terms.
วิทยาลัยการจัดการ (ซึ่งต่อไปในประกาศนี้ เรียกว่า “วิทยาลัยการจัดการ” หรือ “เรา” อยู่ภายใต้มหาวิทยาลัยมหิดลซึ่งถือเป็นผู้คุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล (Data Controller) โดยมีอำนาจตัดสินใจเกี่ยวกับการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล โดยหน้าที่หนึ่งของผู้ควบคุมข้อมูลคือต้องแจ้งให้เจ้าของข้อมูลทราบถึงแนวทางที่มหาวิทยาลัยใช้ในการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล เช่น ข้อมูลอะไรที่ทางมหาวิทยาลัยจัดเก็บ ใช้พื้นฐานกฎหมายหรือข้อบังคับอะไร ทำไมถึงต้องจัดเก็บ จัดเก็บจากที่ใด และมีการแบ่งปันข้อมูลส่วนบุคคลให้ใคร
ทั้งนี้ วิทยาลัยการจัดการ กำลังดำเนินการใช้กล้องวงจรปิด (CCTV) สำหรับการเฝ้าระวังสังเกตการณ์ในพื้นที่ถนนโดยรอบ วิทยาลัยการจัดการ ภายในและรอบบริเวณอาคารของอาคารมิว (ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกว่า “พื้นที่”) เพื่อการปกป้องชีวิต สุขภาพ และทรัพย์สิน โดย เราทำการเก็บรวบรวมข้อมูลส่วนบุคคลของบุคลากร นักศึกษา ลูกค้า ลูกจ้าง ผู้รับเหมา ผู้มาติดต่อ หรือ บุคคลใด ๆ (ซึ่งต่อไปนี้จะเรียกรวมกันว่า “ท่าน”) ที่เข้ามายังพื้นที่ โดยผ่านการใช้งานอุปกรณ์กล้องวงจรปิดดังกล่าว
ในการปรับปรุงหรือเปลี่ยนแปลงประกาศนี้ เราอาจพิจารณาแก้ไขเปลี่ยนแปลงตามที่เห็นสมควร และจะทำการแจ้งให้ท่านทราบผ่านช่องทาง https://www.cm.mahidol.ac.th หรือแสดง QR Code ผ่านทางป้ายแจ้งเตือนเพื่อเข้าถึงนโยบายนี้ อย่างไรก็ดี เราขอแนะนำให้ท่านโปรดตรวจสอบเพื่อรับทราบนโยบายฉบับใหม่อย่างสม่ำเสมอ โดยเฉพาะก่อนที่ท่านจะเข้ามาในพื้นที่ของเรา
การเข้ามาในพื้นที่ของท่าน ถือเป็นการรับทราบตามข้อตกลงในประกาศนี้ ทั้งนี้ โปรดระงับการเข้าพื้นที่ หากท่านไม่เห็นด้วยกับข้อตกลงในประกาศฉบับนี้ หรือโต้แย้งผ่านกระบวนการใช้สิทธิของเจ้าของข้อมูล หากท่านยังคงเข้ามาในพื้นที่ต่อไปภายหลังจากที่ประกาศนี้มีการแก้ไขและนำขึ้นประกาศในช่องทางข้างต้นแล้ว จะถือว่าท่านได้รับทราบการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวแล้ว
วัตถุประสงค์ของการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
โดยภาพรวม มหาวิทยาลัยมหิดลใช้ข้อมูลส่วนบุคคลในการบริหารจัดการข้อมูลส่วนบุคคลของนักศึกษาตามตารางที่ระบุต่อไปนี้ รวมถึงฐานกฎหมายที่มหาวิทยาลัยใช้ในการประมวลผลข้อมูลส่วนบุคคล
วัตถุประสงค์ | ประเภทข้อมูลส่วนบุคคล | ฐานกฎหมายที่ใช้ |
1. เพื่อการปกป้องสุขภาพและความปลอดภัยส่วนตัวของท่าน ซึ่งรวมไปถึงทรัพย์สินของท่าน | ข้อมูลส่วนบุคคล · ภาพนิ่ง · ภาพเคลื่อนไหว · ภาพทรัพย์สินของท่าน เช่น พาหนะ ทรัพย์สินอื่นที่มากับเข้าของข้อมูลส่วนบุคคล เป็นต้น · เสียง |
ฐานความจำเป็นเพื่อประโยชน์โดยชอบด้วยกฎหมาย เพื่อคุ้มครองสิทธิขั้นพื้นฐานและประโยชน์ของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล |
2. เพื่อการปกป้องอาคาร สิ่งอำนวยความสะดวกและทรัพย์สินของเราจากความเสียหาย การขัดขวาง การทำลายซึ่งทรัพย์สินหรืออาชญากรรมอื่น | ||
3. เพื่อสนับสนุนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการบังคับใช้กฎหมายเพื่อการยับยั้ง ป้องกัน สืบค้น และ ดำเนินคดีทางกฎหมาย | ฐานหน้าที่ตามกฎหมาย เพื่อใช้เป็นหลักฐานในการดำเนินการทางกฎหมายใด ๆ ซึ่งรวมถึงการดำเนินการที่จำเป็นในกระบวนการทางกฎหมาย หรือการปฏิบัติตามคำสั่งของศาลหรือหน่วยงานที่มีอำนาจหน้าที่ตามกฎหมาย |
|
4. เพื่อการให้ความช่วยเหลือในกระบวนการระงับข้อพิพาทซึ่งเกิดขึ้นในระหว่างที่มีกระบวนการทางวินัยหรือกระบวนการร้องทุกข์ | ||
5. เพื่อการให้ความช่วยเหลือในกระบวนการสอบสวน หรือ กระบวนการเกี่ยวกับการส่งเรื่องร้องเรียน |
* ข้อมูลส่วนบุคคลที่ทำการเก็บ ใช้ เปิดเผย และทำลาย เราจะไม่ทำการติดตั้งกล้องวงจรปิดในพื้นที่ที่อาจล่วงละเมิดสิทธิขั้นพื้นฐานของท่านจนเกินสมควร ได้แก่ ห้องพัก ห้องน้ำ หรือห้องอาบน้ำ
การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล
โดยปกติ เราจะไม่เปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านที่เก็บรวบรวมผ่านระบบกล้องวงจรปิดดังกล่าวข้างต้นให้แก่บุคคลภายนอก อย่างไรก็ตาม เราอาจเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านต่อบุคคลภายนอกเฉพาะกรณีที่กฎหมายกำหนดให้ดำเนินการดังกล่าวเท่านั้น
หลักการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล
เมื่อมีการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล มหาวิทยาลัยมหิดลจะทำตามประกาศมหาวิทยาลัยมหิดล เรื่องนโยบายคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล โดยจะสอดคล้องกับหลักการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลดังต่อไปนี้
สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคล
การใช้สิทธิของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลตามกฎหมายว่าด้วยการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล รวมถึงช่องทางและการอำนวยความสะดวกให้แก่เจ้าของข้อมูลส่วนบุคลมีดังต่อไปนี้
ทั้งนี้ ตามกฎหมายบัญญัติ และเราอาจปฏิเสธการใช้สิทธิดังกล่าวข้างต้นของเจ้าของข้อมูลส่วนบุคคลหรือผู้มีอำนาจกระทำแทนได้หากไม่ขัดต่อกฎหมาย
การเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของท่าน
เราจะเก็บรักษาข้อมูลในกล้องวงจรปิดที่เกี่ยวกับท่านไว้เป็นความลับ และจะไม่ทำการเปิดเผย เว้นแต่ กรณีที่เรามีความจำเป็นเพื่อให้สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ในการเฝ้าระวังสังเกตการณ์ตามที่ได้ระบุในนโยบายฉบับนี้ เราอาจเปิดเผยข้อมูลในกล้องวงจรปิดแก่ประเภทของบุคคลหรือนิติบุคคล ดังต่อไปนี้
ระยะเวลาการเก็บรักษา
เพื่อบรรลุวัตถุประสงค์ของการเฝ้าระวังสังเกตโดยการใช้อุปกรณ์กล้องวงจรปิดตามที่นโยบายนี้กำหนด เราจะเก็บรักษาข้อมูลส่วนบุคคลในกล้องวงจรปิดที่เกี่ยวข้องกับท่าน เป็นระยะเวลาไม่เกิน 7 วัน นับจากวันที่มีการบันทึก หรือหลังจากครบกำหนดอายุความในการดำเนินคดีตามกฎหมาย ทั้งนี้เมื่อพ้นระยะเวลาดังกล่าวเราจะทำการ ลบ ทำลายข้อมูลส่วนบุคคลของท่านต่อไป
การรักษาความมั่นคงปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคล
เรามีมาตรการในการรักษาความมั่นคงปลอดภัยข้อมูลส่วนบุคคลของท่านอย่างเหมาะสม ทั้งในเชิงเทคนิคและการบริหารจัดการ รวมถึงกำหนดผู้มีสิทธิในการเข้าถึง เพื่อป้องกันมิให้ข้อมูลสูญหาย หรือมีการเข้าถึง ลบ ทำลาย ใช้ เปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลโดยไม่ได้รับอนุญาต ซึ่งสอดคล้องกับนโยบายและแนวปฏิบัติด้านความมั่นคงปลอดภัยสารสนเทศ (Information Security Policy) ของเรา
นอกจากนี้ เราได้กำหนดให้มีนโยบายการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลขึ้นโดยประกาศให้ทราบกันโดยทั่วทั้งองค์กร พร้อมแนวทางปฏิบัติเพื่อให้เกิดความมั่นคงปลอดภัยในการเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคล โดยธำรงไว้ซึ่งความเป็นความลับ (Confidentiality) ความถูกต้องครบถ้วน (Integrity) และสภาพพร้อมใช้งาน (Availability) ของข้อมูลส่วนบุคคล โดยเราได้จัดให้มีการทบทวนนโยบายดังกล่าวรวมถึงประกาศนี้ในระยะเวลาตามที่เหมาะสม
ความรับผิดชอบของผู้ควบคุมข้อมูลส่วนบุคคล
เราได้กำหนดให้เจ้าหน้าที่เฉพาะผู้ที่มีอำนาจหน้าที่เกี่ยวข้องในการจัดเก็บรวบรวม ใช้ หรือเปิดเผยข้อมูลส่วนบุคคลของกิจกรรมการประมวลผลนี้เท่านั้นที่จะสามารถเข้าถึงข้อมูลส่วนบุคคลของท่านได้ โดยเราจะดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ปฏิบัติตามนโยบายนี้อย่างเคร่งครัด
การเปลี่ยนแปลงนโยบายความเป็นส่วนตัวสำหรับกล้องวงจรปิด
เราสงวนสิทธิในการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือปรับปรุงนโยบายความเป็นส่วนตัวสำหรับกล้องวงจรปิดได้ตลอดเวลาตามที่เห็นสมควร โดยแจ้งให้ท่านทราบถึงการเปลี่ยนแปลงดังกล่าว ทั้งนี้ เราจะแจ้งการเปลี่ยนแปลง แก้ไข หรือปรับปรุงดังกล่าวเอาไว้ในเว็บไซต์ ซึ่งท่านสามารถตรวจสอบได้ตลอดเวลา