นักศึกษาสาขาการตลาด (MK) ศึกษาดูงาน ณ ประเทศไต้หวัน

วันที่ 19-22 ตุลาคม 2566 ผศ.ดร. บุญยิ่ง คงอาชาภัทร ผู้ช่วยคณบดีงานวิชาการ และหัวหน้าสาขาการตลาด วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล นำนักศึกษาสาขาการตลาด (MK) ศึกษาดูงาน ณ ประเทศไต้หวัน


โดยเริ่มที่แรกคือ เข้าเยี่ยมชม 7-Eleven (Taiwan) ซึ่งเป็นธุรกิจที่มีการแข่งขันสูงมาก ปัจจุบันมีสาขารวมกว่า 6,000 สาขา ในขณะที่คู่แข่งแฟมิลี่มาร์ท ไต้หวัน มีสาขารวมกว่า 4,000 สาขา อีกทั้งยังมีคู่แข่งที่เป็นร้านสะดวกซื้อ Local Chain อีก 2 รายๆ ละ 2,000 สาขา ทั้งนี้ทางคณะฯ ได้รับเกียรติจากผู้บริหาร 7-Eleven (ไต้หวัน) มาเผยกลยุทธ์การแข่งขันให้แก่นักศึกษา และพาเข้าชมสาขาต้นแบบ 7-Eleven X และ Open Plaza

นอกจากนั้น คณะนักศึกษายังได้รับเกียรติจาก รองผู้อำนวยการสำนักงานการค้าต่างประเทศของไทย ในไต้หวัน นำทีมมาบรรยายภาพรวมธุรกิจการค้า ไทย - ไต้หวัน และพฤติกรรมการซื้อสินค้าของคนไต้หวัน
ปิดท้ายด้วยการไปดูฐานการบ่มเพาะ เพื่อสนับสนุน startups ในไต้หวัน ทั้ง Taiwan Tech Arena & Startup Islands โดยได้เห็นการสร้าง ecosystems ช่วยให้สตาร์ทอัพเติบโตได้ง่ายขึ้น
ปนะสบการณ์การดูงานในครั้งนี้ ช่วยเพิ่มมุมมองการเรียนรู้ด้านบริหารและการตลาด ต่อยอดจากการเรียนรู้ของนักศึกษาในคลาสได้เป็นอย่างดี ... หลักสูตร ป.โท สาขาการตลาด (MK) ช่วยให้ผู้เรียนได้ "เรียนลึก รู้จริง ทำได้แบบมืออาชีพ" #PracticalActionLearning

CALL CENTER: +662 206 2000 or Line: @CMMU

STUDY WITH US

We offer a world-class education at
a world-leading university in the center of Bangkok.

CONTACT

69 Vipawadee Rangsit Road
Samsennai, Phayathai District, Bangkok, Thailand 10400
  • 662 206 2000
  • Line Official: @cmmu
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.

Follow us

Copyright © 2023 College of Management Mahidol University. All Rights Reserved.