Page 49 - Annual Report 2014
P. 49

2. การปรับปรุงและพัฒนาด้านซอฟต์แวร์

                   วิทยาลัยฯ  ได้ดำาเนินการปรับปรุงโปรแกรมประยุกต์ที่มีอยู่เดิม  และพัฒนาซอฟต์แวร์ขึ้นใหม่  เพื่อใช้เป็น
            เครื่องมือในการสนับสนุนการดำาเนินงานและการบริหาร ดังรายละเอียดนี้

                      2.1  พัฒนาระบบขึ้นทะเบียนบัณฑิต เพื่ออำานวยความสะดวกให้นักศึกษาที่สำาเร็จการศึกษา ในการลง
            ทะเบียนแจ้งความประสงค์ในการรับพระราชทานปริญญาบัตรผ่านระบบออนไลน์ (Online) และสามารถชำาระค่าใช้
            จ่ายที่ธนาคารได้โดยสะดวก

                      2.2  พัฒนาระบบขึ้นทะเบียนสอบ  (Comprehensive  Examination)  ของนักศึกษาหลักสูตรไทย
            และหลักสูตรนานาชาติ ที่มีคุณสมบัติตรงตามข้อกำาหนดของวิทยาลัยฯ
                      2.3  พัฒนาระบบการรับสมัครสอบ  (Online  Admission)  เพิ่มเติมจากระบบการรับสมัครเดิมที่ใช้
            งานอยู่ (Online Application) เพื่อให้บริการในกระบวนการรับสมัครนักศึกษา ตั้งแต่การสอบข้อเขียน (Examination
            System) การสัมภาษณ์ (Interview System) จนถึงการรับเข้าเป็นนักศึกษาใหม่ (Student Registration system)

                      2.4  พัฒนาระบบแจ้งการลาประเภทต่างๆ ของบุคลากรผ่านระบบออนไลน์ (Online) โดยเก็บข้อมูล
            ทั้งประวัติการลา  การอนุมัติ  และรายงานผล  แยกเป็นรายบุคคลและรายแผนก  เพื่อความสะดวกแก่การบริหาร
            จัดการ

                      2.5  พัฒนาระบบบันทึกความคืบหน้าในการดำาเนินโครงการต่างๆ ของวิทยาลัยฯ เพื่อให้หัวหน้าโครงการ
            หรือหน่วยงานที่รับผิดชอบใช้ในการติดตามและบริหารโครงการต่างๆ  (Project  Monitoring  System)  ได้อย่างมี
            ประสิทธิภาพ

                      2.6  พัฒนาระบบจัดเก็บข้อมูลและตัวชี้วัดของวิทยาลัยฯ  ให้สามารถบันทึกข้อมูลและติดตามตัวชี้วัด
            ด้านต่างๆ ของวิทยาลัยฯ                                                                              49
                      2.7  ปรับปรุงระบบประเมินผลการปฏิบัติงานของอาจารย์  (Performance  Agreement:  PA)  ตาม
            เกณฑ์ที่หน่วยทรัพยากรบุคคลจัดทำาขึ้นใหม่

                      2.8  จัดทำาระบบแบบสอบถามออนไลน์ (CMMU Online Survey) เพื่อใช้ในการสำารวจและประเมิน
            ความคิดเห็นในงานด้านต่างๆ ของวิทยาลัยฯ ซึ่งจะลดการใช้กระดาษ และขั้นตอนการรวบรวมและวิเคราะห์ผล อีก
            ทั้งยังเป็นฐานข้อมูลอ้างอิง และสามารถนำาไปประยุกต์ใช้ในงานต่างๆ ได้  ในอนาคต

                      2.9  พัฒนาระบบงานเพื่อรองรับการใช้งาน  และเพิ่มประสิทธิภาพในการให้บริการต่างๆ  เช่น  ระบบ
            จองห้องเรียน  ระบบการจัดทำาข้อมูลนักศึกษาของหน่วยบริการนักศึกษา  ระบบการบันทึกการให้บริการของหน่วย
            ลูกค้าสัมพันธ์  ระบบการเผยแพร่ข้อมูลผ่าน Digital Signage ให้หน่วยประชาสัมพันธ์และการตลาด




            การประกันคุณภาพ

                   วิทยาลัยฯ  ได้วางแผนและดำาเนินงานตามระบบคุณภาพการศึกษา  ภายใต้เกณฑ์คุณภาพการศึกษาเพื่อ
            การดำาเนินการที่เป็นเลิศ (EdPEx) โดยในปี 2557 นี้ วิทยาลัยฯ ได้จัดทำารายงานประเมินตนเอง ประจำาปี 2556
            และรับการตรวจประเมินจากคณะกรรมการเยี่ยมสำารวจส่วนงาน  ที่มหาวิทยาลัยมหิดลได้แต่งตั้งขึ้นเพื่อการตรวจ
            ประเมินตามเกณฑ์ EdPEx ประจำาปี 2556 เมื่อวันที่ 17-18 กรกฎาคม 2557 และคณะกรรมการฯ ได้จัดทำารายงาน
            ผลการเยี่ยมสำารวจให้วิทยาลัยฯ เพื่อใช้เป็นแนวทางในการปรับปรุงและพัฒนาคุณภาพการศึกษา โดยมีรายงานสรุป
            จุดเด่นของวิทยาลัยฯ ดังนี้
   44   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54