Page 52 - Annual Report 2014
P. 52
โครงการบริหารจัดการบัญชีสมทบทุนสร้างพระราชานุสาวรีย์ สมเด็จพระมหิตลาธิเบศร อดุลยเดชวิกรม
พระบรมราชชนก
ตามที่ทางวิทยาลัยฯ ได้มีโครงการสร้างพระราชานุสาวรีย์ฯ ณ บริเวณหน้าอาคารมิว นั้น ทางผู้บริหารได้เล็ง
เห็นถึงการมีส่วนร่วมในการสร้างพระราชานุสาวรีย์ฯ ของทุกภาคส่วน จึงกำาหนดนโยบายให้มีการสมทบทุนสร้าง โดย
มอบหมายทางหน่วยการเงินบัญชีและพัสดุ ร่วมกับ หน่วยศิษย์เก่าสัมพันธ์ ดำาเนินการตามโครงการดังกล่าว เปิดบัญชี
ธนาคาร ชื่อบัญชี “วิทยาลัยการจัดการ เพื่อสมทบทุนสร้างพระราชานุสาวรีย์ เจ้าฟ้ามหิดล” เพื่อรองรับการสมทบทุน
สร้างและบริหารจัดการพร้อมควบคุมในเรื่องต่างๆ ที่เกี่ยวข้อง
ลูกค้าสัมพันธ์
หน่วยลูกค้าสัมพันธ์ ถูกจัดตั้งขึ้นจากการปรับผังโครงสร้างองค์กรเมื่อเดือนมกราคม 2557 เพื่อเป็นศูนย์กลาง
การติดต่อสื่อสาร ให้ข้อมูล และบริการต่างๆ ของวิทยาลัยฯ โดยได้มีการปรับปรุงการจัดการงาน และกำาหนดกระบวนการ
ทำางานใหม่ให้สอดคล้องกับโครงสร้างองค์กรที่มีการเปลี่ยนแปลง และได้กำาหนดหน้าที่งาน (Job Description) รวมทั้ง
มอบหมายงานสำาหรับเจ้าหน้าที่ลูกค้าสัมพันธ์ และบุคลากรบริการเพื่อให้มีความเหมาะสม คุ้มค่า และสร้างความพึง
พอใจให้ผู้รับบริการมากขึ้น
ปี 2557 หน่วยลูกค้าสัมพันธ์ร่วมกับหน่วยเทคโนโลยีสารสนเทศ ได้สร้างระบบการบันทึกข้อมูลงานประจำา
วันได้แก่ การแจ้งขอรับบริการต่างๆ การจัดการข้อเสนอแนะ ข้อร้องเรียน และอื่นๆ ลงในระบบออนไลน์ผ่าน Intranet
Web เพื่อใช้เป็นแหล่งข้อมูลให้เจ้าหน้าที่ติดต่อประสานงานกับผู้เกี่ยวข้อง และสืบค้นอ้างอิงเพื่อประกอบการปฏิบัติงาน
52 ได้ รวมทั้งใช้เป็นเครื่องมือในการติดตามงานต่างๆ ให้สำาเร็จลุล่วง ซึ่งเป็นการสนับสนุนการใช้ฐานข้อมูลภายในองค์กร
ร่วมกัน นอกจากนั้น ยังได้มีการจัดทำารายงานประจำาเดือนของหน่วยลูกค้าสัมพันธ์ และบันทึกลงในระบบ Intranet Web
เพื่อใช้เป็นสถิติและข้อมูลอ้างอิง พร้อมทั้งวางระบบการโอนสายโทรศัพท์หมายเลข 02-206-2099 (หมายเลขโทรศัพท์
สำาหรับงาน Call Center) มายังหน่วยลูกค้าสัมพันธ์เพื่อจัดการสายเรียกเข้าตามเวลาปกติ และเพิ่มโอกาสในการรับสาย
เรียกเข้าในกรณีสอบถามข้อมูลวิทยาลัยฯ