Page 50 - Annual Report 2014
P. 50

การตรวจประเมินจากคณะกรรมการการเยี่ยมสำารวจส่วนงานตามเกณฑ์ EdPEX ประจำาปี 2556


                              1. จุดเด่นหรือแนวปฏิบัติที่ดีในด้านกระบวนการของวิทยาลัยฯ

                                   1.1  วิทยาลัยฯ  ให้ความสำาคัญต่อบุคลากร  ผู้นำาสร้างบรรยากาศเพื่อทำาให้บุคลากร  มีความผูกพันกับ
                       องค์กรในการสร้างผลการดำาเนินการที่เป็นเลิศ  โดยการสร้างบรรยากาศแห่งการเรียนรู้  ปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการ
                       ทำางาน และความปลอดภัย เพื่อให้เกิดบรรยากาศในการทำางาน อีกทั้งมีการสนับสนุนอุปกรณ์การทำางานพื้นฐาน สนับสนุน
                       และส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรเพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญในระดับที่สูงขึ้น  ด้วยการฝึกอบรมและสัมมนา
                       เพื่อพัฒนาศักยภาพเฉพาะด้าน รวมถึงการพัฒนาบุคลากรโดยการให้ทุนการศึกษา นอกจากนั้นมีการสนับสนุนสวัสดิการ

        50             ด้านต่างๆ เช่น ด้านสุขภาพ ด้านการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากร รวมถึงการยกย่องให้รางวัลบุคลากรที่ดีเพื่อ
                       เป็นแบบอย่างในการทำางาน  การดำาเนินการดังกล่าวทำาให้เกิดความพึงพอใจและความผูกพันต่อองค์กรเพื่อให้บุคลากร
                       สามารถปฏิบัติงานในหน้าที่ของตน ซึ่งจะมีผลต่อวิทยาลัยฯ ในการบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ขององค์กรได้
                       ในอนาคต

                                   1.2  วิทยาลัยฯ มีกระบวนการรับฟังเสียงของผู้เรียนที่แตกต่างกันในแต่ละกลุ่ม รวมถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
                       โดยผ่านช่องทางที่หลากหลาย  มีกระบวนการประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนครอบคลุมทุกหลักสูตร  และมีระบบการ
                       นำาผลการประเมินมาปรับปรุงการเรียนการสอน  การกำาหนดและปรับปรุงหลักสูตร  มีกระบวนการสนับสนุนผู้เรียนผ่าน
                       การจัดการเรียนการสอนที่มีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง การสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการสอน สภาพแวดล้อมที่มีความพร้อม
                       และมีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่นักศึกษาสามารถเข้าถึงง่าย  เช่น  ระบบบริการการศึกษา  ระบบ  e-learning  และ
                       เว็บไซต์ของวิทยาลัยฯ  รวมถึงมีกระบวนการสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าในอนาคต  การดำาเนินการดังกล่าวนำาไปสู่การสร้าง

                       ความพึงพอใจและความผูกพันของผู้เรียนอันนำามาสู่ความยั่งยืนของวิทยาลัยฯ

                              2. จุดเด่นในด้านผลลัพธ์ที่มีความสอดคล้องและมีความสำาคัญต่อการบรรลุพันธกิจของวิทยาลัยฯ

                                   2.1  วิทยาลัยฯ แสดงผลลัพธ์ในระดับดีและสูงกว่าเป้าหมาย เช่น

                                     - ร้อยละของบัณฑิตปริญญาโทและปริญญาเอกที่ได้งานทำา/ศึกษาต่อ และ/หรือเป็นเจ้าของธุรกิจ
                       ภายใน 6 เดือน

                                     - ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาที่กำาลังจะสำาเร็จการศึกษา/บัณฑิตใหม่ ที่มีต่อคุณภาพหลักสูตร
                       และการเรียนการสอน

                                     - ระดับความพึงพอใจของผู้เรียนในเรื่องคุณภาพการสอนและสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้
   45   46   47   48   49   50   51   52   53   54   55