Page 50 - Annual Report 2014
P. 50
การตรวจประเมินจากคณะกรรมการการเยี่ยมสำารวจส่วนงานตามเกณฑ์ EdPEX ประจำาปี 2556
1. จุดเด่นหรือแนวปฏิบัติที่ดีในด้านกระบวนการของวิทยาลัยฯ
1.1 วิทยาลัยฯ ให้ความสำาคัญต่อบุคลากร ผู้นำาสร้างบรรยากาศเพื่อทำาให้บุคลากร มีความผูกพันกับ
องค์กรในการสร้างผลการดำาเนินการที่เป็นเลิศ โดยการสร้างบรรยากาศแห่งการเรียนรู้ ปรับปรุงสภาพแวดล้อมในการ
ทำางาน และความปลอดภัย เพื่อให้เกิดบรรยากาศในการทำางาน อีกทั้งมีการสนับสนุนอุปกรณ์การทำางานพื้นฐาน สนับสนุน
และส่งเสริมให้เกิดการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรเพื่อให้เกิดความเชี่ยวชาญในระดับที่สูงขึ้น ด้วยการฝึกอบรมและสัมมนา
เพื่อพัฒนาศักยภาพเฉพาะด้าน รวมถึงการพัฒนาบุคลากรโดยการให้ทุนการศึกษา นอกจากนั้นมีการสนับสนุนสวัสดิการ
50 ด้านต่างๆ เช่น ด้านสุขภาพ ด้านการส่งเสริมความสัมพันธ์ระหว่างบุคลากร รวมถึงการยกย่องให้รางวัลบุคลากรที่ดีเพื่อ
เป็นแบบอย่างในการทำางาน การดำาเนินการดังกล่าวทำาให้เกิดความพึงพอใจและความผูกพันต่อองค์กรเพื่อให้บุคลากร
สามารถปฏิบัติงานในหน้าที่ของตน ซึ่งจะมีผลต่อวิทยาลัยฯ ในการบรรลุเป้าหมายเชิงกลยุทธ์และวิสัยทัศน์ขององค์กรได้
ในอนาคต
1.2 วิทยาลัยฯ มีกระบวนการรับฟังเสียงของผู้เรียนที่แตกต่างกันในแต่ละกลุ่ม รวมถึงผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย
โดยผ่านช่องทางที่หลากหลาย มีกระบวนการประเมินความพึงพอใจของผู้เรียนครอบคลุมทุกหลักสูตร และมีระบบการ
นำาผลการประเมินมาปรับปรุงการเรียนการสอน การกำาหนดและปรับปรุงหลักสูตร มีกระบวนการสนับสนุนผู้เรียนผ่าน
การจัดการเรียนการสอนที่มีผู้เรียนเป็นศูนย์กลาง การสนับสนุนอุปกรณ์การเรียนการสอน สภาพแวดล้อมที่มีความพร้อม
และมีระบบเทคโนโลยีสารสนเทศที่นักศึกษาสามารถเข้าถึงง่าย เช่น ระบบบริการการศึกษา ระบบ e-learning และ
เว็บไซต์ของวิทยาลัยฯ รวมถึงมีกระบวนการสื่อสารไปยังกลุ่มลูกค้าในอนาคต การดำาเนินการดังกล่าวนำาไปสู่การสร้าง
ความพึงพอใจและความผูกพันของผู้เรียนอันนำามาสู่ความยั่งยืนของวิทยาลัยฯ
2. จุดเด่นในด้านผลลัพธ์ที่มีความสอดคล้องและมีความสำาคัญต่อการบรรลุพันธกิจของวิทยาลัยฯ
2.1 วิทยาลัยฯ แสดงผลลัพธ์ในระดับดีและสูงกว่าเป้าหมาย เช่น
- ร้อยละของบัณฑิตปริญญาโทและปริญญาเอกที่ได้งานทำา/ศึกษาต่อ และ/หรือเป็นเจ้าของธุรกิจ
ภายใน 6 เดือน
- ระดับความพึงพอใจของนักศึกษาที่กำาลังจะสำาเร็จการศึกษา/บัณฑิตใหม่ ที่มีต่อคุณภาพหลักสูตร
และการเรียนการสอน
- ระดับความพึงพอใจของผู้เรียนในเรื่องคุณภาพการสอนและสิ่งสนับสนุนการเรียนรู้