Page 40 - Annual Report 2014
P. 40

ยุทธศาสตร์ที่ 5
                       การสื่อสารและ

                       สร้างความสัมพันธ์กับ

                       ภาคอุตสาหกรรมและ
                       ศิษย์เก่า





                       การประชาสัมพันธ์และการตลาด


                              การประชาสัมพันธ์และการตลาดในปี 2557 วิทยาลัยฯ
                       มุ่งเน้นกิจกรรมใน  3  ด้าน  ได้แก่  ด้านการสร้างการรับรู้
                       (Awareness) ด้านการให้ความรู้เกี่ยวกับวิทยาลัยการจัดการ
                       (Educate Market) และด้านการสร้างแบรนด์ (Branding)

                              >> การสร้างการรับรู้
                              วิทยาลัยฯ ให้ความสำาคัญกับการใช้สื่อออนไลน์มากขึ้นไม่ว่าจะเป็น  Website,  Facebook,  Google  และ
                       YouTube  ซึ่งเป็นสื่อหลักในการประชาสัมพันธ์หลักสูตร  การเปิดรับสมัครนักศึกษาและการจัดงานต่างๆ  ในการ
                       ใช้สื่อออนไลน์ นอกจากจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้วิทยาลัยฯ มีค่าใช้จ่ายด้านการตลาดและ
                       ประชาสัมพันธ์ลดลงอีกด้วย  ขณะเดียวกันวิทยาลัยฯ  ได้มีการปรับปรุงการให้ข้อมูลเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการ
                       ของกลุ่มเป้าหมาย โดยการปรับปรุงเอกสารแนะนำาหลักสูตร (Leaflet) ทั้งในส่วนของเนื้อหาและโครงสร้าง พร้อมทั้ง
                       จัดทำาวิดีโอแนะนำาหลักสูตรเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรและสาขาที่เปิดสอนแก่ผู้ที่สนใจผ่านทางสื่อออนไลน์
        40
                              >> การให้ความรู้เกี่ยวกับวิทยาลัยการจัดการ


                              วิทยาลัยฯ ได้จัดทำาบทความเผยแพร่ผ่านทางสื่อออนไลน์ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิทยาลัยฯ พร้อม
                       ทั้งให้คำาแนะนำาเกี่ยวกับการตัดสินใจเลือกเรียนต่อปริญญาโทด้านการจัดการแก่ผู้ที่สนใจ เพื่อหวังว่าผู้ที่สนใจจะได้รับข้อมูล
                       ที่ครบถ้วนและเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจอย่างถูกต้อง


                              >> การสร้างแบรนด์

                              วิทยาลัยฯ  ได้สร้างช่องทางออนไลน์ภายใต้ชื่อ  CMMU  Channel  เพื่อเป็นช่องทางสำาหรับการเผยแพร่องค์
                       ความรู้จากคณาจารย์และนักศึกษาของวิทยาลัยฯ สู่สาธารณะ โดยวิทยาลัยฯ เชื่อมั่นว่าการให้ความรู้ด้านการจัดการแก่
                       สาธารณะอย่างต่อเนื่อง  ไม่เพียงแต่จะช่วยสนับสนุนวงการธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศไทยเท่านั้น  แต่ยังช่วยให้เกิด
                       การรับรู้ การยอมรับ และการจดจำาวิทยาลัยฯ ในฐานะสถาบันการศึกษาชั้นนำาในด้านการจัดการของประเทศอีกด้วย

                       ศิษย์เก่าสัมพันธ์

                              ปี 2557 วิทยาลัยฯ ได้ร่วมกับสมาคมศิษย์เก่าวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดกิจกรรมต่างๆ โดยมี
                       วัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ให้มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ขณะเดียวกัน

                       ได้มีการจัดทำาและปรับปรุงฐานข้อมูลศิษย์เก่าอย่างต่อเนื่อง
                              >> กิจกรรมส่งเสริมพัฒนาเครือข่ายศิษย์เก่า


                              วิทยาลัยฯ และสมาคมศิษย์เก่าฯ ได้ร่วมมือกันในการดำาเนินการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์และ
                       สร้างเครือข่ายระหว่างศิษย์เก่า  ศิษย์ปัจจุบัน  คณาจารย์  และบุคลากรของวิทยาลัยฯ  ให้มีความแน่นแฟ้นขึ้น  โดยในปี
                       2557 วิทยาลัยฯ ได้ส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ทั้งเพื่อพัฒนาเครือข่ายศิษย์เก่าและช่วยเหลือสังคม ดังนี้
   35   36   37   38   39   40   41   42   43   44   45