Page 40 - Annual Report 2014
P. 40
ยุทธศาสตร์ที่ 5
การสื่อสารและ
สร้างความสัมพันธ์กับ
ภาคอุตสาหกรรมและ
ศิษย์เก่า
การประชาสัมพันธ์และการตลาด
การประชาสัมพันธ์และการตลาดในปี 2557 วิทยาลัยฯ
มุ่งเน้นกิจกรรมใน 3 ด้าน ได้แก่ ด้านการสร้างการรับรู้
(Awareness) ด้านการให้ความรู้เกี่ยวกับวิทยาลัยการจัดการ
(Educate Market) และด้านการสร้างแบรนด์ (Branding)
>> การสร้างการรับรู้
วิทยาลัยฯ ให้ความสำาคัญกับการใช้สื่อออนไลน์มากขึ้นไม่ว่าจะเป็น Website, Facebook, Google และ
YouTube ซึ่งเป็นสื่อหลักในการประชาสัมพันธ์หลักสูตร การเปิดรับสมัครนักศึกษาและการจัดงานต่างๆ ในการ
ใช้สื่อออนไลน์ นอกจากจะสามารถเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้มากขึ้นแล้ว ยังช่วยให้วิทยาลัยฯ มีค่าใช้จ่ายด้านการตลาดและ
ประชาสัมพันธ์ลดลงอีกด้วย ขณะเดียวกันวิทยาลัยฯ ได้มีการปรับปรุงการให้ข้อมูลเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการ
ของกลุ่มเป้าหมาย โดยการปรับปรุงเอกสารแนะนำาหลักสูตร (Leaflet) ทั้งในส่วนของเนื้อหาและโครงสร้าง พร้อมทั้ง
จัดทำาวิดีโอแนะนำาหลักสูตรเพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับหลักสูตรและสาขาที่เปิดสอนแก่ผู้ที่สนใจผ่านทางสื่อออนไลน์
40
>> การให้ความรู้เกี่ยวกับวิทยาลัยการจัดการ
วิทยาลัยฯ ได้จัดทำาบทความเผยแพร่ผ่านทางสื่อออนไลน์ เพื่อสร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับวิทยาลัยฯ พร้อม
ทั้งให้คำาแนะนำาเกี่ยวกับการตัดสินใจเลือกเรียนต่อปริญญาโทด้านการจัดการแก่ผู้ที่สนใจ เพื่อหวังว่าผู้ที่สนใจจะได้รับข้อมูล
ที่ครบถ้วนและเป็นประโยชน์ต่อการตัดสินใจอย่างถูกต้อง
>> การสร้างแบรนด์
วิทยาลัยฯ ได้สร้างช่องทางออนไลน์ภายใต้ชื่อ CMMU Channel เพื่อเป็นช่องทางสำาหรับการเผยแพร่องค์
ความรู้จากคณาจารย์และนักศึกษาของวิทยาลัยฯ สู่สาธารณะ โดยวิทยาลัยฯ เชื่อมั่นว่าการให้ความรู้ด้านการจัดการแก่
สาธารณะอย่างต่อเนื่อง ไม่เพียงแต่จะช่วยสนับสนุนวงการธุรกิจและเศรษฐกิจของประเทศไทยเท่านั้น แต่ยังช่วยให้เกิด
การรับรู้ การยอมรับ และการจดจำาวิทยาลัยฯ ในฐานะสถาบันการศึกษาชั้นนำาในด้านการจัดการของประเทศอีกด้วย
ศิษย์เก่าสัมพันธ์
ปี 2557 วิทยาลัยฯ ได้ร่วมกับสมาคมศิษย์เก่าวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล จัดกิจกรรมต่างๆ โดยมี
วัตถุประสงค์เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีระหว่างศิษย์เก่าและศิษย์ปัจจุบัน ให้มีความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน ขณะเดียวกัน
ได้มีการจัดทำาและปรับปรุงฐานข้อมูลศิษย์เก่าอย่างต่อเนื่อง
>> กิจกรรมส่งเสริมพัฒนาเครือข่ายศิษย์เก่า
วิทยาลัยฯ และสมาคมศิษย์เก่าฯ ได้ร่วมมือกันในการดำาเนินการจัดกิจกรรมต่างๆ เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์และ
สร้างเครือข่ายระหว่างศิษย์เก่า ศิษย์ปัจจุบัน คณาจารย์ และบุคลากรของวิทยาลัยฯ ให้มีความแน่นแฟ้นขึ้น โดยในปี
2557 วิทยาลัยฯ ได้ส่งเสริมกิจกรรมต่างๆ ทั้งเพื่อพัฒนาเครือข่ายศิษย์เก่าและช่วยเหลือสังคม ดังนี้