Page 52 - Annual Report 2024
P. 52

การประชาสัมพันธ์และการตลาด



               ในปี 2567 วิทยาลัยฯ ได้ทำการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของวิทยาลัยและความน่าสนใจของหลักสูตร การเรียนการสอน
               ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ซึ่งมุ่งเน้นการผสมผสานสื่อหลายรูปแบบเข้าด้วยกันทั้ง Traditional Media และ Digital
               Media วิทยาลัยฯ มีการวางกลยุทธ์สื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการรับสื่อของผู้บริโภคด้วยเนื้อหา (Key Message)
               ที่ส่งเสริมภาพลักษณ์และจุดเด่นของวิทยาลัยฯ ลักษณะการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่าง ๆ





                                      Traditional Media


                                      เน้นการสื่อสารไปยังคนกลุ่มใหญ่เพื่อขยายการรับรู้เกี่ยวกับหลักสูตรการเรียนการสอน และ
                                      กิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งการเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ นำไปสู่การตระหนักรู้ในชื่อเสียงของ
                                      วิทยาลัยฯ และสร้างการบอกต่อในวงกว้าง Traditional Media อาทิ สื่อวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์
                                      และสื่อโทรทัศน์ รวมถึงกิจกรรมทางการตลาดที่เกิดขึ้นในปี 2567 อาทิ กิจกรรม CMMU
                                      Open House ซึ่งมีการจัดแบบออฟไลน์ และออนไลน์ผ่าน CMMU Fanpage สำหรับ
                                      หลักสูตรปริญญาโท และปริญญาเอก เพื่อสร้างโอกาสการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมี
                                      ประสิทธิภาพมากขึ้น



                                      Digital Media



                                      เน้นการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลักของวิทยาลัยฯโดยเฉพาะเพื่อสร้างการตระหนักรู้
                                      เกี่ยวกับหลักสูตรการเรียนการสอน การให้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจ และการโน้มน้าว
                                      กลุ่มเป้าหมายให้สมัครเข้าศึกษาผ่านการทำการตลาดออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ Digital
                                      Media ที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์ได้แก่ Google AdWords, Google Display
                                      Network เป็นต้น





                COLLEGE OF MANAGEMENT    47
   47   48   49   50   51   52   53   54   55   56   57