Page 52 - Annual Report 2024
P. 52
การประชาสัมพันธ์และการตลาด
ในปี 2567 วิทยาลัยฯ ได้ทำการประชาสัมพันธ์ภาพลักษณ์ของวิทยาลัยและความน่าสนใจของหลักสูตร การเรียนการสอน
ผ่านสื่อประชาสัมพันธ์ต่าง ๆ ซึ่งมุ่งเน้นการผสมผสานสื่อหลายรูปแบบเข้าด้วยกันทั้ง Traditional Media และ Digital
Media วิทยาลัยฯ มีการวางกลยุทธ์สื่อให้สอดคล้องกับพฤติกรรมการรับสื่อของผู้บริโภคด้วยเนื้อหา (Key Message)
ที่ส่งเสริมภาพลักษณ์และจุดเด่นของวิทยาลัยฯ ลักษณะการใช้สื่อประชาสัมพันธ์ในช่องทางต่าง ๆ
Traditional Media
เน้นการสื่อสารไปยังคนกลุ่มใหญ่เพื่อขยายการรับรู้เกี่ยวกับหลักสูตรการเรียนการสอน และ
กิจกรรมต่าง ๆ รวมทั้งการเปิดรับสมัครนักศึกษาใหม่ นำไปสู่การตระหนักรู้ในชื่อเสียงของ
วิทยาลัยฯ และสร้างการบอกต่อในวงกว้าง Traditional Media อาทิ สื่อวิทยุ สื่อสิ่งพิมพ์
และสื่อโทรทัศน์ รวมถึงกิจกรรมทางการตลาดที่เกิดขึ้นในปี 2567 อาทิ กิจกรรม CMMU
Open House ซึ่งมีการจัดแบบออฟไลน์ และออนไลน์ผ่าน CMMU Fanpage สำหรับ
หลักสูตรปริญญาโท และปริญญาเอก เพื่อสร้างโอกาสการเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายได้อย่างมี
ประสิทธิภาพมากขึ้น
Digital Media
เน้นการสื่อสารไปยังกลุ่มเป้าหมายหลักของวิทยาลัยฯโดยเฉพาะเพื่อสร้างการตระหนักรู้
เกี่ยวกับหลักสูตรการเรียนการสอน การให้ข้อมูลประกอบการตัดสินใจ และการโน้มน้าว
กลุ่มเป้าหมายให้สมัครเข้าศึกษาผ่านการทำการตลาดออนไลน์อย่างมีประสิทธิภาพ Digital
Media ที่ใช้ในการประชาสัมพันธ์ได้แก่ Google AdWords, Google Display
Network เป็นต้น
COLLEGE OF MANAGEMENT 47