Page 64 - Annual Report 2023
P. 64
MANAGEMENT PERFORMANCE
58 HUMAN RESOURCE MANAGEMENT
ทรัพยากรบุคคล
วิทยาลัยฯ ได้ดำเนินWารวางแผนอัตราWำลังเพn่อให้bีอัตราWำลังทั้งสายวิชาWาร และสายสนัRสนุนที่เพียงพอ สอดคล้องWัR
Wารได้รัRWารรัRรองbาตรฐาน AACSB โดยbีWารปรัRปรุงWระRวนWารวางแผนอัตราWำลังให้เป็นระRR bีWารวิเคราะห์
ข้อbูลภายในและภายนอWจาWเป้าหbายองค์Wรตาbแผนยุทrศาสตร์ อาทิ WารเปิดหลัWสูตรWารเรียนWารสอน สาขาวิชา
จำนวนนัWศึWษา และอัตราWารเข้าออWของRุคลาWร เป็นต้น ข้อbูลภายนอWbี อาทิ Wารแข่งขันในตลาดแรงงานอัตราค่า
จ้างสิทrิประโยชน์ ทัWษะ และประสRWารณ์ของตำแหน่งที่ต้องWารเป็นต้น
เพn่อรองรัRWารขยายตัว วิทยาลัยฯ จึงได้bีWารสรรหา คัดเลnอW และRรรจุRุคลาWรสายวิชาWารและสายสนัRสนุน เพิ่bขึ้น
ตาbแผนอัตราWาลัง ซึ่งจานวนและคุณสbRัติของRุคลาWรที่เป็นองค์ประWอRสาคัญต้องผ่านเWณฑ์bาตรฐานในตลาด
แรงงาน และ/หรnอ ได้WารรัRรองbาตรฐานWารศึWษาระดัRนานาชาติ AACSB ทั้งนี้ในปี 2566 วิทยาลัยฯ ได้Rรรจุอัตรา
ใหb่จานวน 5 ท่าน ดังนี้
นางสาวrัญญานันท์ วราภิพงศ์ นายสุชาติ อรุณเรn่อ นางนทีญาณ์ รอRินสัน
นางสาวพิbพ์วิภา จรัสวิศิษฎ์Wุล นางสาวสิรินันทา เงางาb
นอWจาWนี้วิทยาลัยฯ โดยหน่วยงานทรัพยาWรRุคคลยังได้จัดทำ o k lo ขั้นตอนWารวางแผนอัตราWำลังเพn่อให้เWิด
ควาbเข้าใจที่ชัดเจน ในขั้นตอนต่าง ๆ และWรอRWารดำเนินWารตาbระยะเวลา ทำให้bั่นใจว่าจะสาbารถจัดWารอัตราWำลัง
ได้อย่างเหbาะสb และเพียงพอต่อWารสนัRสนุนWารดำเนินงานให้เป็นไปตาbยุทrศาสตร์
การพัฒนาอาชีพ
วิทยาลัยฯ bีแผนพัฒนาอาชีพที่ชัดเจนสาหรัRRุคลาWรทั้งสายสนัRสนุน สายวิชาWาร อาทิ คณาจารย์สาbารถW้าวหน้าใน
วิชาชีพวิชาWารได้จาWWารเป็นอาจารย์ประจำ เป็นผู้ช่วยศาสตราจารย์ รองศาสตราจารย์ และศาสตราจารย์ตาbลำดัR โดย
ในปี 2566 bีจานวนอาจารย์ประจำที่ขอตำแหน่งทางวิชาWาร จำนวน v คน คิดเป็นร้อยละ 12y5 ของอาจารย์ประจำ
ทั้งหbด และbีอาจารย์ประจำที่ได้รัRตำแหน่งทางวิชาWารในปี 2566 ทั้งสิ้น v คน
รศy ดรyณัฐสิทrิ์ เWิดศรี รศy ดรyสุขสรรค์ WันตะRุตร ดรyสุเทพ นิ่bสาย
เลn่อนตำแหน่งเป็น เลn่อนตำแหน่งเป็น เลn่อนตำแหน่งเป็น
*ศาสตราจารย์ *ศาสตราจารย์ ผู้ช่วยศาสตราจารย์
*หbายเหตุ ตำแหน่ง ศาสตราจารย์ ได้รัRWารอนุbัติแต่งตั้งจาW สภาbหาวิทยาลัย โดยbหาวิทยาลัยจะนำควาbWราRRังคbทูลเพn่อทรงพระWรุณา
โปรดเWล้าฯ แต่งตั้งต่อไป
58 | College of Management