Page 68 - CMMU Annual Report 2022
P. 68

ดŒานการประชาสัมพันธและการตลาด

                            ในป‚ 2565 ว�ทยาลัยฯ ไดŒทำการ
                    ประชาสัมพันธภาพลักษณของว�ทยาลัยและความ

                    น‹าสนใจของหลักสูตร การเร�ยนการสอน ผ‹านสื่อ
                    ประชาสัมพันธต‹าง ๆ ซึ่งมุ‹งเนŒนการผสมผสานสื่อ

                    หลายรูปแบบเขŒาดŒวยกัน ทั้ง Traditional Media
                    และ Digital Media ว�ทยาลัยฯ มีการวางกลยุทธ

                    สื่อใหŒสอดคลŒองกับพฤติกรรมการรับสื่อของ
                    ผูŒบร�โภคดŒวยเนื้อหา (Key Message) ที่ส‹งเสร�ม

                    ภาพลักษณและจ�ดเด‹นของว�ทยาลัยฯ ลักษณะการ
                    ใชŒสื่อประชาสัมพันธในช‹องทางต‹าง ๆ สรุปไดŒดังนี้



                            Traditional Media เนŒนการสื่อสารไปยัง
                    คนกลุ‹มใหญ‹ เพ�่อขยายการรับรูŒเกี่ยวกับหลักสูตร
                    การเร�ยนการสอน และกิจกรรมต‹าง ๆ รวมทั้ง การ
                    เปดรับสมัครนักศึกษาใหม‹ นำไปสู‹การตระหนักรูŒใน

                    ชื่อเสียงของว�ทยาลัยฯ และสรŒางการบอกต‹อในวง

                    กวŒาง Traditional Media อาทิ สื่อว�ทยุ สื่อสิ�งพ�มพ
                    และสื่อโทรทัศน


                            Digital Media เนŒนการสื่อสารไปยังกลุ‹ม
                    เป‡าหมายหลักของว�ทยาลัยฯโดยเฉพาะเพ�่อสรŒาง

                    การตระหนักรูŒ เกี่ยวกับหลักสูตรการเร�ยนการสอน
                    การใหŒขŒอมูล ประกอบการตัดสินใจ และการโนŒมนŒาว

                    กลุ‹มเป‡าหมาย ใหŒสมัครเขŒาศึกษาผ‹านการทำ
                    การตลาดออนไลน อย‹างมีประสิทธิภาพ Digital
                    Media ที่ใชŒในการ ประชาสัมพันธ ไดŒแก‹ Google

                    AdWords, Google Display Network เปšนตŒน
                    รวมถึงกิจกรรมทางการตลาดที่เกิดข�้นในป‚ 2564

                    มีอาทิ กิจกรรม CMMU Open House ซึ่งมีการ
                    จัดแบบออนไลนผ‹าน CMMU Fanpage สำหรับ

                    หลักสูตรปร�ญญาโท และปร�ญญาเอก เพ�่อสรŒาง
                    โอกาสการเขŒาถึงกลุ‹มเป‡าหมายไดŒอย‹างมี

                    ประสิทธิภาพมากข�้น
             62




                                                                                       CMMU ANNUAL REPORT
   63   64   65   66   67   68   69   70   71   72   73