Page 68 - CMMU Annual Report 2022
P. 68
ดานการประชาสัมพันธและการตลาด
ในป 2565 ว�ทยาลัยฯ ไดทำการ
ประชาสัมพันธภาพลักษณของว�ทยาลัยและความ
นาสนใจของหลักสูตร การเร�ยนการสอน ผานสื่อ
ประชาสัมพันธตาง ๆ ซึ่งมุงเนนการผสมผสานสื่อ
หลายรูปแบบเขาดวยกัน ทั้ง Traditional Media
และ Digital Media ว�ทยาลัยฯ มีการวางกลยุทธ
สื่อใหสอดคลองกับพฤติกรรมการรับสื่อของ
ผูบร�โภคดวยเนื้อหา (Key Message) ที่สงเสร�ม
ภาพลักษณและจ�ดเดนของว�ทยาลัยฯ ลักษณะการ
ใชสื่อประชาสัมพันธในชองทางตาง ๆ สรุปไดดังนี้
Traditional Media เนนการสื่อสารไปยัง
คนกลุมใหญ เพ�่อขยายการรับรูเกี่ยวกับหลักสูตร
การเร�ยนการสอน และกิจกรรมตาง ๆ รวมทั้ง การ
เปดรับสมัครนักศึกษาใหม นำไปสูการตระหนักรูใน
ชื่อเสียงของว�ทยาลัยฯ และสรางการบอกตอในวง
กวาง Traditional Media อาทิ สื่อว�ทยุ สื่อสิ�งพ�มพ
และสื่อโทรทัศน
Digital Media เนนการสื่อสารไปยังกลุม
เปาหมายหลักของว�ทยาลัยฯโดยเฉพาะเพ�่อสราง
การตระหนักรู เกี่ยวกับหลักสูตรการเร�ยนการสอน
การใหขอมูล ประกอบการตัดสินใจ และการโนมนาว
กลุมเปาหมาย ใหสมัครเขาศึกษาผานการทำ
การตลาดออนไลน อยางมีประสิทธิภาพ Digital
Media ที่ใชในการ ประชาสัมพันธ ไดแก Google
AdWords, Google Display Network เปนตน
รวมถึงกิจกรรมทางการตลาดที่เกิดข�้นในป 2564
มีอาทิ กิจกรรม CMMU Open House ซึ่งมีการ
จัดแบบออนไลนผาน CMMU Fanpage สำหรับ
หลักสูตรปร�ญญาโท และปร�ญญาเอก เพ�่อสราง
โอกาสการเขาถึงกลุมเปาหมายไดอยางมี
ประสิทธิภาพมากข�้น
62
CMMU ANNUAL REPORT