Page 71 - CMMU Annual Report 2018
P. 71
ดຌานการประชาสัมพันธຏละการตลาด การจัดกิจกรรมทางการตลาด༛นຌนการจัดกิจกรรม
฿นป༛2561༛วิทยาลัยฯ༛เดຌทำการประชาสัมพันธຏ༛ ทีไขຌาถึงผูຌทีไสน฿จ༛ละกลุมปງาหมายของวิทยาลัยฯ༛
ภาพลักษณຏของวิทยาลัย༛ละความนาสน฿จของหลักสูตร༛ ดยตรง༛พืไอปຂดอกาส฿หຌผูຌสน฿จเดຌทำความรูຌจัก༛
การรียนการสอน༛ผานสืไอประชาสัมพันธຏตางโ༛ซึไง༛ กับหลักสูตรการรียนการสอนอยางจาะลึก༛ละปຓน
มุงนຌน การผสมผสานสืไอหลายรูปบบขຌาดຌวยกัน༛ ชองทางทีไดี฿นการ฿หຌขຌอมูล༛การสรຌางรงบันดาล฿จ
ทัๅง༛Traditional༛Media,༛Digital༛Media༛การจัดกิจกรรม ละความมัไน฿จ฿นการลือกศึกษาตอทีไวิทยาลัยฯ
ทางการตลาด༛ละสืไอประชาสัมพันธຏ฿นครือขาย༛ กิจกรรมทางการตลาดทีไกิดขึๅน฿นป༛2561 เดຌก༛
มหาวิทยาลัยมหิดล༛ดยมีการวางกลยุทธຏสืไอ฿หຌสอดคลຌอง༛ กิจกรรม༛CMMU༛Open༛House༛ละนะนำ
กับพฤติกรรม༛การรับสืไอของผูຌบริภค ดຌวยนืๅอหา༛(Key༛ หลักสูตร༛4+1
Message)༛ทีไสงสริมภาพลักษณຏละจุดดนของ༛
วิทยาลัยฯ༛ลักษณะการ฿ชຌสืไอประชาสัมพันธຏ༛฿นชองทาง สืไอประชาสัมพันธຏ฿นครือขาย༛มหาวิทยาลัยมหิดล
ตางโ༛สรุปเดຌดังนีๅ นຌนการสืไอสารเปยังนักศึกษาปຑจจุบัน༛ศิษยຏกา༛ละ
บุคลากรของมหาวิทยาลัยมหิดล༛พืไอสืไอสาร༛
Traditional༛Media༛นຌนการสืไอสารเปยังคนกลุม฿หญ༛ ภาพลักษณຏของวิทยาลัยฯ༛ผานการนำสนอขาว༛
พืไอ฿หຌกิดภาพจำทีไดีกีไยวกับวิทยาลัยฯ༛ละขยาย༛ กิจกรรมผลงาน༛นักศึกษาละคณาจารยຏ༛รวมทัๅง༛
การรับรูຌกีไยวกับหลักสูตรการรียนการสอน รวมทัๅง༛ ขาวความคลืไอนเหวตางโ༛ของวิทยาลัยฯ༛สืไอประชา༛
การปຂดรับสมัครนักศึกษา฿หม༛นำเปสูการตระหนักรูຌ༛ สัมพันธຏ฿นครือขายมหาวิทยาลัยมหิดล༛ทีไ฿ชຌ฿นการ
฿นชืไอสียงของวิทยาลัยฯ༛ละสรຌางการบอกตอ฿น༛ ประชาสัมพันธຏเดຌก༛วารสารราย༛ดือน༛มหิดลสาร
วงกวຌาง༛Traditional༛Media༛ทีไ฿ชຌ฿นการประชาสัมพันธຏ༛ บนนอรຏ฿นวใบเซตຏ༛ละ༛Facebook༛฿นครือขาย༛
เดຌก༛สืไอวิทยุ༛สืไอสิไงพิมพຏ༛ละสืไอทรทัศนຏ ประชาสัมพันธຏของมหาวิทยาลัยมหิดล
Digital༛Media༛นຌนการสืไอสารเปยังกลุมปງาหมาย
หลักของวิทยาลัยฯ༛ดยฉพาะพืไอสรຌางการตระหนักรูຌ༛
กีไยวกับหลักสูตรการรียนการสอน༛การ฿หຌขຌอมูล
ประกอบการตัดสิน฿จ༛ละการนຌมนຌาวกลุมปງาหมาย
฿หຌสมัครขຌาศึกษาผานการทำการตลาดออนเลนຏ༛
อยางมีประสิทธิภาพ༛Digital༛Media༛ทีไ฿ชຌ฿นการ༛
ประชาสัมพันธຏ༛เดຌก༛Google༛Adwords,༛Google
Display༛Network༛ละฆษณา฿นรูปบบตางโ༛
ของ༛Facebook
รายงานประจำป༛2561 65