Page 22 - Annual Report 2014
P. 22

ผลการดำาเนินงานด้านสาขาวิชา

                                 ปี 2557 วิทยาลัยฯ ได้มีการปรับโครงสร้างองค์กรให้สอดคล้องกับแผนยุทธศาสตร์ของวิทยาลัยฯ และเอื้อ
                          ต่อการจัดการด้านวิชาการ  โดยแบ่งโครงสร้างการดำาเนินงานออกเป็นกลุ่มสาขาวิชา  ซึ่งประกอบด้วยกลุ่มสาขาวิชา
                          ระดับปริญญาโท 5 กลุ่มสาขาวิชา ได้แก่ กลุ่มสาขาการตลาด กลุ่มสาขาการเงิน กลุ่มสาขาการจัดการ กลุ่มสาขา
                          ภาวะผู้ประกอบการ และกลุ่มสาขากลยุทธ์และนวัตกรรม และระดับปริญญาเอก 1 กลุ่มสาขาวิชา รวมเป็น 6 กลุ่ม
                          สาขาวิชา ภายใต้การกำากับดูแลของรองคณบดีงานวิชาการ เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดำาเนินงาน และสร้างความ
                          เชี่ยวชาญของแต่ละกลุ่มสาขาวิชา

                          กิจกรรมวิชาการ

                                 กิจกรรมวิชาการเป็นองค์ประกอบสำาคัญที่สนับสนุนกระบวนการการศึกษาในปัจจุบัน การจัดกิจกรรมวิชาการ

                          มีวัตถุประสงค์เพื่อพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาในด้านความรู้  ความสามารถ  ทักษะวิชาชีพ  รวมทั้งการพัฒนาทาง
                          ด้านร่างกาย จิตใจ สติปัญญา อารมณ์ และสังคม มุ่งส่งเสริมเจตคติ คุณค่าชีวิต ปลูกฝังคุณธรรม จริยธรรมและค่า
                          นิยมที่พึงประสงค์ ตลอดจนรู้จักการปรับตัวและปฏิบัติตนให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ

                                 ตลอดปี 2557  วิทยาลัยฯ ได้จัดกิจกรรมวิชาการเพื่อเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ให้แก่นักศึกษาของ
                          วิทยาลัยฯ และยังเปิดโอกาสให้บุคคลภายนอกสามารถเข้าร่วมในบางกิจกรรม วัตถุประสงค์ในการจัดกิจกรรมวิชาการ
                          ดังกล่าวเพื่อเสริมสร้างให้นักศึกษาของวิทยาลัยฯ  มีศักยภาพสูงและมีคุณสมบัติที่พึงประสงค์ต่อตลาดแรงงาน  และ
                          ยังเป็นการให้บริการความรู้ทางวิชาการแก่สังคมอีกด้วย  วิทยาลัยฯ  มีการจัดทำาการประเมินผลความพึงพอใจของ
                          ผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ  ทุกกิจกรรม  และนำาผลการประเมินและข้อเสนอแนะมาปรับปรุงการดำาเนินงานในโอกาส
                          ต่อไป จากผลการประเมินความพึงพอใจของผู้เข้าร่วมกิจกรรมต่างๆ ในปี 2557 พบว่าค่าเฉลี่ยโดยรวมของความ

        22                พึงพอใจอยู่ในระดับ 4 จากเกณฑ์คะแนนเต็ม 5
   17   18   19   20   21   22   23   24   25   26   27