Page 45 - Annual Report 2009
P. 45
6. ระบบ Content Management System ส�าหรับการพัฒนา
เว็บไซต์ของวิทยาลัย วิทยาลัยได้น�าระบบ Content Management
System (CMS) มาพัฒนาเว็บไซต์ของวิทยาลัย เพื่อความสะดวก
และความทันสมัยของข้อมูลส�าหรับการบริหารจัดการสาระบน
เว็บไซต์ จนในที่สุดวิทยาลัยสามารถบรรลุเป้ าหมายตัวชี้วัดเกี่ยวกับ
การสร้าง Visibility ของเว็บไซต์ของวิทยาลัย เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา
ถึง 3 เท่า นับตั้งแต่วิทยาลัยการจัดการได้เข้าร่วมกับเครือข่ายผู้ดูแล
เว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย และน�ามาปฏิบัติจริงภายหลังจากการ
อบรมที่จัดขึ้นโดยมหาวิทยาลัยจนประสบความส�าเร็จเกินกว่าที่ทาง
หน่วยงานตั้งเป้ าไว้ กล่าวคือ ปีงบประมาณ 2552 ทางหน่วยงานร่วม
มือกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเจ้าของเนื้อหาบนเว็บไซต์ (Content) ใน
แต่ละส่วนงานของวิทยาลัยด�าเนินการพัฒนาเว็บไซต์ของวิทยาลัยจนสามารถดึงดูดให้มีผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของวิทยาลัยสูงถึง
3 ล้านเพจวิว (Page View) เมื่อเทียบกับเป้ าหมายที่ตั้งไว้ในต้นปีคือ 2.5 ล้านเพจวิว นับได้ว่าเป็นความส�าเร็จในรอบ 12 ปีที่จัดท�า
เว็บไซต์ของวิทยาลัย
นอกจากนี้ วิทยาลัยการยังได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดเว็บไซต์ ของทางมหาวิทยาลัยมหิดล ประเภทการใช้ภาษาดีเด่น และ
รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ประเภทออกแบบดีเด่น ในวันที่ 15 ตุลาคม 2551 จากการประกวดจัดท�าเว็บไซต์ของหน่วยงาน คณะ และ
วิทยาลัยในก�ากับ ของมหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีหน่วยงานเข้าร่วมทั้งหมด 42 หน่วยงาน เพื่อส่งเสริมให้แต่ละหน่วยงานมีการสร้าง
Visibility ให้กับทางมหาวิทยาลัย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมภาพรวมของมหาวิทยาลัยในการแข่งขันการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก
ด้วยระบบ Webometrics University Rank ด้วยเช่นกัน
วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล 43
รายงานผลการดำาเนินงานประจำาปี 2552