Page 45 - Annual Report 2009
P. 45

6. ระบบ Content Management System ส�าหรับการพัฒนา
             เว็บไซต์ของวิทยาลัย วิทยาลัยได้น�าระบบ Content Management
             System (CMS) มาพัฒนาเว็บไซต์ของวิทยาลัย  เพื่อความสะดวก
             และความทันสมัยของข้อมูลส�าหรับการบริหารจัดการสาระบน
             เว็บไซต์ จนในที่สุดวิทยาลัยสามารถบรรลุเป้ าหมายตัวชี้วัดเกี่ยวกับ
             การสร้าง Visibility ของเว็บไซต์ของวิทยาลัย เพิ่มขึ้นจากปีที่ผ่านมา
             ถึง 3 เท่า นับตั้งแต่วิทยาลัยการจัดการได้เข้าร่วมกับเครือข่ายผู้ดูแล

             เว็บไซต์ของมหาวิทยาลัย และน�ามาปฏิบัติจริงภายหลังจากการ
             อบรมที่จัดขึ้นโดยมหาวิทยาลัยจนประสบความส�าเร็จเกินกว่าที่ทาง
             หน่วยงานตั้งเป้ าไว้ กล่าวคือ ปีงบประมาณ 2552 ทางหน่วยงานร่วม
             มือกับผู้มีส่วนเกี่ยวข้องกับเจ้าของเนื้อหาบนเว็บไซต์ (Content) ใน
             แต่ละส่วนงานของวิทยาลัยด�าเนินการพัฒนาเว็บไซต์ของวิทยาลัยจนสามารถดึงดูดให้มีผู้เข้าเยี่ยมชมเว็บไซต์ของวิทยาลัยสูงถึง
             3 ล้านเพจวิว (Page View) เมื่อเทียบกับเป้ าหมายที่ตั้งไว้ในต้นปีคือ 2.5 ล้านเพจวิว นับได้ว่าเป็นความส�าเร็จในรอบ 12 ปีที่จัดท�า
             เว็บไซต์ของวิทยาลัย



             นอกจากนี้ วิทยาลัยการยังได้รับรางวัลชนะเลิศการประกวดเว็บไซต์ ของทางมหาวิทยาลัยมหิดล ประเภทการใช้ภาษาดีเด่น และ
             รองชนะเลิศอันดับที่ 2 ประเภทออกแบบดีเด่น ในวันที่ 15 ตุลาคม 2551 จากการประกวดจัดท�าเว็บไซต์ของหน่วยงาน คณะ และ
             วิทยาลัยในก�ากับ ของมหาวิทยาลัยมหิดล โดยมีหน่วยงานเข้าร่วมทั้งหมด 42 หน่วยงาน เพื่อส่งเสริมให้แต่ละหน่วยงานมีการสร้าง
             Visibility ให้กับทางมหาวิทยาลัย อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมภาพรวมของมหาวิทยาลัยในการแข่งขันการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโลก
             ด้วยระบบ Webometrics University Rank ด้วยเช่นกัน








































                                                                                  วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล   43
                                                                                  รายงานผลการดำาเนินงานประจำาปี 2552
   40   41   42   43   44   45   46   47   48   49   50