Page 43 - Annual Report 2024
P. 43
ANNUAL REPORT | ACADEMIC PERFORMANCE
การบริการวิชาการแก่สังคมเป็นหนึ่งในภารกิจหลักของวิทยาลัยฯ โดยให้บริการองค์การ ภาครัฐ และเอกชน องค์การ
อิสระ ชุมชน และ สังคม รูปแบบการให้บริการวิชาการมีความ หลากหลาย อาทิ การให้คำปรึกษา การจัดอบรมการจัด
ประชุมหรือสัมมนาวิชาการ การให้บริการวิชาการนอกจากเป็นการทำประโยชน์ให้สังคมแล้ว วิทยาลัยฯ ยังได้รับประโยชน์
ในด้านต่าง ๆ คือเพิ่มพูนความรู้และประสบการณ์ของอาจารย์ และบุคลากร อันจะนำมาสู่การพัฒนาหลักสูตร และเป็นการ
สร้างรายได้ของวิทยาลัยฯ
รายได้จากการบริการที่ปรึกษา จำนวนโครงการบริการที่ปรึกษา
3% 8 ภาครัฐ 6
8.35 โครงการ ภาคเอกชน 2
ล้านบาท
97% จำนวนองค์กรที่ใช้บริการซ้ำ
71%
ภาคเอกชน ภาครัฐ
การบริการที่ปรึกษา
ในปี 2567 วิทยาลัยฯ ให้บริการที่ปรึกษารวมทั้งสิ้น 8 โครงการ แบ่งออกเป็นการให้บริการที่ปรึกษาสำหรับหน่วยงานภาค
เอกชน 2 โครงการ และหน่วยงานภาครัฐ 6 โครงการ มีองค์กรที่ใช้บริการซํ้า 71% และมีรายได้สุทธิ 8.35 ล้านบาท
โดยในปี 2567 วิทยาลัยการจัดการได้ให้บริการที่ปรึกษาให้แก่องค์กรต่าง ๆ อาทิ
• โครงการวิเคราะห์และสังเคราะห์ข้อมูลการสำรวจต้นทุนชีวิตเด็กและเยาวชนไทย 6 ภูมิภาค
(ศูนย์คุณธรรมองค์การมหาชน)
• โครงการ Promoting Financing Options for Thailand to Build Forward Better from COVID-19
(United Nations Development Programme)
• โครงการการใช้ศักยภาพของอุดมศึกษา เทคโนโลยีและนวัตกรรม เพื่อยกระดับการเรียนรู้และการทำงานสำหรับ
ผู้พิการ (สำนักงานสภานโยบายการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรมแห่งชาติ)
ANNUAL REPORT 2024 Page 38