Page 34 - Annual Report 2024
P. 34
งานห้องสมุด
ในปีงบประมาณ 2567 วิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัย ผู้เข้าใช้บริการห้องสมุด
มหิดล ได้ปรับปรุงพื้นที่ชั้น 3 ของอาคารให้เป็น CMMU 3% 1%
Co-Learning Space สำหรับนักศึกษา บนแนวคิด 3L อาจารย์ บุคคคลทั่วไป
ได้แก่ Learn Leisure และ Live โดยจะเป็นพื้นที่ส่งเสริม 10%
การเรียนรู้ และจัดกิจกรรมของวิทยาลัยในโอกาสต่าง ๆ บุคลากร
ภายในประกอบด้วย Multimedia Studio 3 ห้อง สำหรับ
การถ่ายทอดสดการจัดสัมมนาผ่านระบบออนไลน์ และเป็น
ห้องสำหรับการสอนผ่านระบบออนไลน์ของหลักสูตร 31,260
Online International Program ห้องสมุด 1 ห้อง
ห้องเรียนแบบ Hybrid Learning 2 ห้อง และลาน ครั้ง
กิจกรรมเอนกประสงค์ และได้ทำพิธีเปิดเมื่อวันที่ 11
มกราคม พ.ศ. 2567
86%
นักศึกษา
สถิติการใช้บริการห้องสมุด (ครั้ง)
อ่านหนังสือ ............. 5,404
คอมพิวเตอร์ .............. 985
ยืม-คืน ..................... 481
ห้องสมุดมีภารกิจหลักในการให้บริการข้อมูลสารสนเทศ บริการสืบค้น .............. 381
จัดอบรม สนับสนุนการเรียนการสอน การวิจัยแก่นักศึกษา
อาจารย์ บุคลากร และประชาคมมหาวิทยาลัยมหิดล อื่นๆ* .......................108
ตลอดจนบุคคลทั่วไปอย่างต่อเนื่อง *เป็นเจ้าหน้าที่มาปฏิบัติงาน บุคคลภายนอก ผู้มาติดต่อ
เยี่ยมชมห้องสมุด
มีผู้เข้าใช้บริการห้องสมุดและใช้ห้องเรียนจำนวนทั้งสิ้น
31,260 ครั้ง เป็นนักศึกษา 24,714 ครั้ง บุคลากร 3,295
ครั้ง อาจารย์ 754 ครั้ง และบุคคคลทั่วไป 73 ครั้ง จำนวนผู้เข้าอบรม
ห้องสมุดได้ดำเนินการจัดฝึกอบรมในหัวข้อต่าง ๆ เช่น 1,973
1. แนะนำบริการต่างๆของมหาวิทยาลัยมหิดล
2. การใช้งานเว็บไซต์ห้องสมุด คน
3. การใช้ฐานข้อมูลอิเล็กทรอนิกส์
4. เทคนิคการสืบค้นฐานข้อมูลออนไลน์ (E-Databases)
5. การใช้งานโปรแกรมการจัดการบรรณานุกรมและอ้างอิง
6. โปรแกรมตรวจสอบการคัดลอกผลงานทางวิชาการ
Turnitin ในรูปแบบออนไลน์ จำนวน 8 ครั้ง และ Video
Training จำนวน 40 ครั้ง ผู้เข้าอบรม จำนวน 1,973 คน
COLLEGE OF MANAGEMENT 29