Page 34 - Annual Report 2021
P. 34
การ฿หຌบริการหຌองสมุดป༛โ5ๆไ
฿นปงบประมาณ༛โ5ๆไ༛หຌองสมุดเดຌดำนินงาน ปຑจจุบันหຌองสมุดมีทรัพยากรสารสนทศจำนวน
ตามพันธกิจ༛ละผนยุทธศาสตรຏดຌานการบริหาร ทัๅงสิๅน༛โเุใแ่༛รายการ༛ิขຌอมูล༛ณ༛วันทีไ༛ๆ༛กันยายน༛
จัดการละการ฿ชຌทรัพยากรทีไมีอยู฿หຌกิดประยชนຏ โ5ๆไี༛มีสถิติผูຌขຌา฿ชຌบริการจำนวนทัๅงสิๅน༛༛5ุเๆๆ༛คน༛
สูงสุด༛ทำหนຌาทีไปຓนหลงการรียนรูຌ༛ปຓนศูนยຏขຌอมูล บริการยืมคืน༛็ๆ้༛ครัๅง༛༛
สารสนทศดຌานการจัดการ༛฿หຌบริการขຌอมูล฿นทุกรูปบบ༛ ฿นสวนงานทคนลยีสารสนทศหຌองสมุดเดຌ
ทัๅงสืไอสิไงพิมพຏ༛หนังสือ༛ตำรา༛งานวิจัย༛ครืไองมือวิจัย༛ จัดฝຄกอบรมชิงปฏิบัติการการ฿ชຌบริการหຌองสมุด༛พืไอ
ละฐานขຌอมูลออนเลนຏ༛สงสริมละสนับสนุนการรียน นะนำทคนิคการสืบคຌนขຌอมูลสารสนทศ༛การ฿ชຌงาน
การสอน༛การวิจัยของนักศึกษา༛อาจารยຏ༛บุคลากร༛ ฐานขຌอมูลละครืไองมือวิจัย༛การอຌางอิงผลงานวิชาการ
ประชาคมมหาวิทยาลัยมหิดล༛ละประชาชนทัไวเป ตางโ༛กนักศึกษา༛อาจารยຏ༛ละพืไอสงสริมการ฿ชຌ
จากปຑญหาการพรระบาดของชืๅอเวรัสควิดูแ้༛ ทรัพยากรสารสนทศอิลใกทรอนิกสຏทีไบอกรับ฿หຌมีการ
ตัๅงตดือนมษายนหຌองสมุดเดຌปรับรูปบบการ฿หຌบริการ ฿ชຌงานอยาง༛คุຌมคาละกิดประยชนຏสูงสุด༛ดยจัด
ดยงด฿หຌบริการพืๅนทีไอานหนังสือ฿นชวงทีไมีการระบาด อบรมทัๅงรูปบบปกติละอบรมออนเลนຏจำนวนทัๅงสิๅน༛
ของชืๅอเวรัสควิดูแ้༛ตยังคง฿หຌบริการขຌอมูล฿นรูปบบ ใเ༛ครัๅง༛พรຌอมทัๅง฿หຌบริการ༛do༛eูTraining༛จำนวน༛
ออนเลนຏ༛ชน༛บริการตอบคำถามนะนำหลงขຌอมูล ไ༛ครัๅง༛มีผูຌขຌาอบรมจำนวน༛ไใๆ༛คน༛นอกจากนัๅนยัง
สารสนทศ༛บริการสืบคຌนขຌอมูลออนเลนຏ༛บริการจัดอบรม ฿หຌบริการขຌอมูลบน༛Facebook༛จำนวน༛โ༛พจ༛มีผูຌ
ออนเลนຏ༛ละบริการตรวจผลการคัดลอกผลงานวิชาการ༛ ติดตามจำนวนกวา༛้โุโใไ༛คน༛ละมีผลประมินความ
ิTurnitinี༛บริการขຌอมูลสารสนทศบน༛Facebook༛ พึงพอ฿จตอการ฿ชຌบริการหຌองสมุดป༛โ5ๆไ༛ฉลีไย༛ไ.ไ้༛
ปຓนตຌน༛ทัๅงนีๅมีรายละอียดการปฏิบัติงาน฿นดຌานตางโ༛ คะนน
ดังนีๅ
งานพัฒนา
หຌองสมุดเดຌปลีไยนระบบระบบ༛EูThesis༛and༛
Thematic༛Paper༛จากระบบ༛Senayan༛Library༛
Management༛System༛ปຓน༛DSpace༛ภาย฿ตຌชืไอ༛
CMM“༛Digital༛Archie༛
โ่ CMMU ANNUAL REPORT