Page 29 - CMMU Annual Report 2018
P. 29
ยุทธศาสตรຏทีไ༛1༛
สรຌางความปຓนลิศทางการศึกษาพืไอการรียนรูຌ
สูการปลีไยนปลงทีไสอดคลຌองกับบริบท༛
(Transformative education excellence
in alignment with context)
วิทยาลัยฯ༛฿หຌความสำคัญ฿นการสรຌางการศึกษาทีไมี༛
คุณภาพสูงทีไสอดคลຌองกับบริบททีไผันปร༛มุงสรຌาง฿หຌกิดการ༛
ปลีไยนปลงผูຌรียนทัๅง฿นดຌานลกทัศนຏ༛ความรูຌ༛ความขຌา฿จ༛
ละพฤติกรรม༛ตลอดจนการปลูกฝຑงคานิยม༛ละจิตสำนึกทีไดี༛
วิทยาลัยฯ༛มีปງาประสงคຏทีไจะสรຌางบัณฑิตทีไมีความสามารถ
ทางวิชาการ༛༛ละ༛วิชาชีพ༛มีภาวะผูຌนำละสามารถสรຌางคุณคา༛
ตอสังคม༛ทีไตอบสนองตอความตຌองการของกลุมผูຌ฿ชຌบัณฑิต
฿นป༛2561༛วิทยาลัยฯ༛เดຌ฿ชຌหลักสูตรเทยทีไมีการทบทวน༛༛༛༛༛
ปรับปรุง༛ละพัฒนาสาขาวิชา฿หຌมีนืๅอหาทันสมัย༛ปຓนสากล༛ละ༛
สอดรับการปลีไยนปลงของบริบทวดลຌอมละความตຌองการ༛
ของกลุมปງาหมาย༛สำหรับหลักสูตรนานาชาติ༛กำลังอยูระหวาง
ดำนินการทบทวนปรับปรุง༛ดยวิทยาลัยฯ༛จัด฿หຌมีการประชุม
กลุมยอยพืไอรับฟຑงความคิดหในของนักศึกษาปຑจจุบัน༛ศิษยຏกา
ละผูຌ฿ชຌบัณฑิต༛ทัๅงนีๅหลักสูตรนานาชาติทีไทบทวน༛ละปรับปรุง
จะสามารถริไม฿ชຌเดຌ฿นกลางป༛2562
฿นป༛2561༛วิทยาลัยปຂดหลักสูตร฿หม༛คือหลักสูตร༛
ดุษฎีบัณฑิต༛สาขาวิชาภาวะผูຌนำอยางยัไงยืน༛(หลักสูตรนานาชาติ)༛
ซึไงชืไอมยงดຌานภาวะผูຌนำ༛ละการจัดการองคຏกรพืไอความ
ยัไงยืนกับศาสตรຏอืไนโ༛อาทิ༛ทรัพยากรมนุษยຏ༛องคຏความรูຌ༛
กลยุทธຏ༛ละนวัตกรรม༛หลักสูตรดังกลาวเดຌรับนักศึกษา༛
ละปຂดสอนปຓนทีไรียบรຌอย
รายงานประจำป༛2561 23