THAI PROGRAM

Master Degree Program

วิทยาลัยการจัดการได้ดำเนินการเปิดสอนการจัดการมหาบัณฑิต หลักสูตรไทย เพื่อเป็นการขยายโอกาสทางการศึกษาของผู้เรียน และเพื่อตอบสนองความต้องการของตลาด โดยมุ่งเน้นการนำหลักการที่เป็นทฤษฎีมาประยุกต์ให้สอดคล้องกับการปฏิบัติงาน

สาขาการจัดการธุรกิจสุขภาพ

สาขาการจัดการธุรกิจสุขภาพ Health Business Management เป็นหลักสูตรการจัดการธุรกิจสุขภาพของเราได้รับการออกแบบมาโดยเฉพาะเพื่อพัฒนาผู้ประกอบการและยกระดับผู้บริหารในอุตสาหกรรมเกี่ยวเนื่องกับสุขภาพทั้งหมดของประเทศไทยให้มีมาตราฐานและพร้อมกับการบริหารธุรกิจยุคดิจิตอลนี้

แนวทางการเรียนการสอนเป็นแบบให้ความรู้พื้นฐาน สร้างแนวคิดทางธุรกิจและมุมมองแบบองค์รวมของอุตสาหกรรมสุขภาพ พร้อมทั้งสร้างความเข้าใจในภาพรวมของระบบการดูแลสุขภาพ บริบทของธุรกิจสุขภาพและแนวโน้มภาพรวมของธุรกิจสุขภาพในปัจจุบันและอนาคตที่กำลังเป็นที่ต้องการ

หลักสูตรมีจุดมุ่งหมายเพื่อให้บุคลากรในอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ มีความรู้ทางด้านธุรกิจและมีทักษะการเป็นผู้บริหารชั้นนำ ซึ่งจะนำไปสู่การปรับปรุงคุณภาพและประสิทธิภาพของการส่งมอบการดูแลในอุตสาหกรรมธุรกิจสุขภาพ อีกทั้งหลักสูตรเรายังนําเสนอความรู้ที่ยอดเยี่ยมในการจัดการการดูแลสุขภาพและองค์กรด้านสุขภาพให้มีประสิทธิภาพสูงสุดในขณะที่ยังคงรักษาความสัมพันธ์ที่ดีภายในองค์กรและภายในห่วงโซ่อุปทาน

ทั้งนี้หลักสูตรการจัดการธุรกิจสุขภาพได้รับความร่วมมือในการพัฒนาหลักสูตรหลายจากภาคส่วน เช่น โรงพยาบาลศิริราช โรงพยาบาลรามาธบดี สมาคมศิษย์เก่าวิทยาลัยการจัดการ มหาวิทยาลัยมหิดล และ อีกมากมายจากอุตสาหกรรมด้านสุขภาพ ซึ่งจะเชื่อมโยงช่องว่างระหว่างผู้เชี่ยวชาญทางธุรกิจสุขภาพ เทคนิคกับความรู้ด้านธุรกิจและการจัดการ ให้ผู้เรียนได้รับความรู้ทัศนคติและทักษะที่จําเป็นสําหรับความสําเร็จในธุรกิจที่กำลังเป็นที่ต้องการของอุตสาหกรรมในโลกอนาคต พร้อมทั้งเราได้ออกแบบวิชาใหม่ๆในหลักสูตรเพื่อตอบโจทย์อุตสาหกรรมที่เปลี่ยนไปในยุคดิจิตอลด้วย เช่น การวิเคราะห์ธุรกิจสุขภาพและวิทยาการข้อมูล, นวัตกรรมและการจัดการการเปลี่ยนแปลงธุรกิจสุขภาพ, การตลาดดิจิทัลสำหรับธุรกิจสุขภาพ จริยศาสตร์ทางการแพทย์ และการจัดการคุณภาพ เป็นต้น

หลักสูตรนี้เหมาะสำหรับ

  1. ผู้ประกอบการธุรกิจเริ่มต้นใหม่ (Startups) ในอุตสาหกรรมสุขภาพ
  2. ผู้ประกอบการขนาดกลางและย่อม (SMEs or Small Medium Enterprises) ในอุตสาหกรรมสุขภาพ
  3. ทายาทธุรกิจด้านอุตสาหกรรมสุขภาพ
  4. ผู้บริหารในองค์กรขนาดใหญ่ด้านอุตสาหกรรมสุขภาพ
  5. นักวิจัยหรือนักธุรกิจที่มีความประสงค์จัดตั้งและดำเนินธุรกิจด้านอุตสาหกรรมสุขภาพ

โอกาสในการทำงานในอนาคต

  • ผู้ประกอบการธุรกิจเทคโนโลยีเริ่มต้นใหม่ด้านอุตสาหกรรมสุขภาพ ( Health Tech Startups)
  • ผู้ประกอบการขนาดกลางและย่อมด้านอุตสาหกรรมสุขภาพ (SMEs or Small Medium Enterprises)
  • ผู้บริหารในองค์กรขนาดใหญ่ด้านอุตสาหกรรมสุขภาพ (Executives - Public Corporations)

รายละเอียดหลักสูตร

  • ภาคพิเศษ
  • เรียน 3 วันต่อสัปดาห์
  • วันธรรมดา 18.00 – 21.00 น.และ/หรือ วันเสาร์ อาทิตย์ 9.00 - 12.00 น. และ/หรือ 13.30 - 16.30 น.
  • ระยะเวลาเรียนตลอดหลักสูตรประมาณ 18 เดือน

***ตารางเรียนอาจมีการเปลี่ยนแปลงตามความเหมาะสมในแต่ละเทอม

Contact and Enquiries

CMMU regular business hours
  • Open 10.00 - 18.00 Weekday
  • Open 08.30 - 16.30 Weekend
  • โครงสร้างหลักสูตร

    นักศึกษาทุกสาขาวิชาต้องเรียนวิชาแกนครบทั้ง 5 วิชา โดยทั่วไปนักศึกษาจะต้องลงเรียนวิชาบังคับครบทุกวิชาภายใน 3 ภาคการศึกษาแรก นักศึกษาจะสามารถเข้าสอบประมวลความรู้ได้ หลังจากสอบผ่านวิชาแกนครบทั้ง 5 วิชาแล้ว (สำหรับนักศึกษารหัส 64 เป็นต้นไป)

    หมวดวิชาแกน
    (15 หน่วยกิต)
    • Digital Business Management
    • Thai Economy in Global Context
    • Strategic Marketing Management
    • Corporate Finance
    • Contemporary Management
    หมวดวิชาบังคับ (ตามวิชาเอก)
    (12 หน่วยกิต)
    • Ethics, Quality and Risk Management in Health Business***
    • Strategic Management for Healthcare Business***
    • Organization Behavior & HRM
    • Managerial Decision Strategy
    วิทยานิพนธ์ (15 หน่วยกิต) หรือ
    สารนิพนธ์ (6 หน่วยกิต)
    หมวดวิชาเลือก (ตามวิชาเอก)
    (6-12 หน่วยกิต)
    • Healthcare Business Analytics and Data Science***
    • Innovation and Change Management for Healthcare Business***
    • Digital Marketing for Healthcare Business***
    • Logistics and Supply Chain Management for Healthcare Business ***
    • Health Service System***
    • Project Management
    • Operation Management and Business Value Creation
    • Business Research
    • Seminar in Management
    รวม 45 หน่วยกิต
  • ข้อมูลรายวิชา

    • Principle of Management (หลักการจัดการ)

      ความรู้เบื้องต้นเกี่ยวกับหลักการจัดการ วิวัฒนาการของทฤษฎีการจัดการ คุณธรรม จริยธรรมและความรับผิดชอบต่อสังคม วัฒนธรรมองค์กรและสภาพแวดล้อม การวางแผนและกำหนดเป้าหมาย การพัฒนากลยุทธ์และการนำไปปฏิบัติ การออกแบบองค์กร การบริหารคน ภาวะผู้นำ การติดต่อสื่อสาร การบริหารเปลี่ยนแปลง นวัตกรรม การประกันคุณภาพ และองค์กรแห่งการเรียนรู้ ปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและการจัดการในบริบทของเอเซียน

      Digital Business Management (การจัดการธุรกิจดิจิตัล)

      ระบบสารสนเทศจากมุมมองของธุรกิจ การระบุความต้องการระบบสารสนเทศขององค์กร เทคโนโลยีสารสนเทศ การประยุกต์ระบบเพื่อช่วยสนับสนุนความต้องการจากระดับปฏิบัติการ จนถึงระดับกลยุทธ์ การพัฒนาระบบและการจัดหาระบบ

      Strategic Marketing Management (การจัดการทางการตลาดเชิงกลยุทธ์)

      การตลาดในองค์กรและสังคม การสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า การบริหารกระบวนการทางการตลาด และการวางแผนการตลาด ระบบข้อมูลข่าวสารและการวิจัยทางการตลาด การวิเคราะห์สภาพแวดล้อมทางการตลาด การวิเคราะห์ตลาดผู้บริโภคและพฤติกรรมผู้ซื้อ การวิเคราะห์ตลาดธุรกิจและพฤติกรรม การวิเคราะห์อุตสาหกรรมและคู่แข่ง การวัดและการประมาณการอุปสงค์ของตลาด การแบ่งตลาดออกเป็นส่วนๆ และการเลือกตลาดเป้าหมาย การสร้างความแตกต่างและการวางตำแหน่งทางการตลาด การพัฒนา ทดสอบ และการออกแบบผลิตภัณฑ์ใหม่ กลยุทธ์การบริหารวงจรชีวิตผลิตภัณฑ์ การออกแบบกลยุทธ์ทางการตลาดสำหรับผู้นำ ผู้ท้าทาย ผู้ตามและผู้ชำนาญเฉพาะส่วน การออกแบบกลยุทธ์สำหรับตลาดระดับสากล การบริหารสายผลิตภัณฑ์ ตราสินค้าและการบรรจุ การบริหารธุรกิจการให้บริการ การเลือกและการบริหารช่องทางการตลาด การบริหารผู้ค้าปลีก ค้าส่ง และระบบการกระจายสินค้า การออกแบบการติดต่อสื่อสารและการประชาสัมพันธ์ การออกแบบตลาดทางตรงและการสร้างสัมพันธ์กับชุมชน การบริหารงานขาย การประเมินผลและการควบคุมผลการดำเนินงานทางการตลาด

      Finance (การจัดการทางการเงิน)

      การจัดการทางการเงิน การคำนวณมูลค่าของเงิน งบการเงิน การวิเคราะห์งบการเงิน การวางแผนเงินทุนระยะยาว การบริหารเงินทุนหมุนเวียน การบริหารสินทรัพย์หมุนเวียน การจัดหาเงินทุนระยะสั้น ดอกเบี้ยและโครงสร้างอัตราดอกเบี้ย หุ้นกู้และการหามูลค่าหุ้นกู้ ความเสี่ยงของหุ้นกู้ ความเสี่ยงและผลตอบแทน แบบจำลองผลตอบแทนที่ดุลยภาพ หุ้นสามัญและการหามูลค่าหุ้นสามัญ ต้นทุนเงินทุน การงบประมาณลงทุน การประมาณกระแสเงินสด การวิเคราะห์ความเสี่ยงของโครงการลงทุน การรีไฟแนนซ์ โครงสร้างเงินทุน การจ่ายเงินปันผลและการซื้อหุ้นคืน การบริหารความเสี่ยงและอนุพันธ์ทางการเงิน

      Thai Economy in Global Context (เศรษฐกิจไทยในบริบทโลก)

      จุลเศรษฐศาสตร์ อุปสงค์และอุปทาน ความยืดหยุ่น นโยบายภาครัฐที่เกี่ยวข้อง การจัดการผลิต ต้นทุน ตลาดแข่งขันสมบูรณ์ ตลาดผูกขาด ตลาดแข่งขันแบบผู้ขายมากราย ตลาดแบบผู้ขายน้อยราย ทฤษฎีเกมส์ ความล้มเหลวของตลาด เศรษฐศาสตร์ระดับมหภาค การวัดผลิตภัณฑ์มวลรวมประชาชาติ อัตราการเติบโตทางเศรษฐกิจ อัตราเงินเฟ้อ อัตราการว่างงาน นโยบายการเงิน นโยบาย การคลัง วงจรธุรกิจ การค้าขายระหว่างประเทศ และ การเงินระหว่างประเทศ
    • พฤติกรรมองค์การและการจัดการทรัพยากรมนุษย์ (Organization Behavior and Human Resource Management)

      ความหมายของพฤติกรรมองค์การ พื้นฐานของพฤติกรรมส่วนบุคคล การยอมรับและการตัดสินใจส่วนบุคคล คุณค่า ทัศนคติและความพึงพอใจในงาน บทบาทการสร้างแรงจูงใจและการนําไปประยุกต์ พื้นฐานของพฤติกรรมกลุ่ม การติดต่อสื่อสารและการตัดสินใจกลุ่ม อํานาจและการเงิน ความขัดแย้ง การต่อรองและพฤติกรรมระหว่างกลุ่ม ความเป็นผู้นําและคุณธรรมจริยธรรมของผู้นํา โครงสร้างองค์กร การออกแบบองค์กร นโยบายด้านทรัพยากรบุคคล วัฒนธรรมองค์กรและสภาพแวดล้อม ความกดดันในการทํางาน การพัฒนาและเปลี่ยนแปลงองค์กร

      กลยุทธ์การตัดสินใจเชิงการจัดการ (Managerial Decision Strategy)

      การวิเคราะห์และการสร้างตัวแบบ การตัดสินใจภายใต้ความไม่แน่นอน การตัดสินใจ และการวิเคราะห์ความเสี่ยง การบริหารและการควบคุมสินค้าคงคลัง เทคนิคการประเมินค่าและควบคุมโครงการ ความน่าจะเป็น การพยากรณ์ การตัดสินใจในการจัดการเชิงกลยุทธ์ การใช้ความรู้ด้านการจัดการเชิงกลยุทธ์ในทางปฏิบัติ การเสริมสร้างทักษะในการวางแผนและตัดสินใจอย่างเป็นระบบ การใช้แผนงานจําลองทางธุรกิจระหว่างประเทศ รวมถึงการวางแผนการศึกษาวิจัย เพื่อกําหนดแนวทางการวางกลยุทธ์เชิงการจัดการ

      จริยศาสตร์ การจัดการคุณภาพและความเสี่ยง ในธุรกิจสุขภาพ (Ethics, Quality and Risk Management in Health Business)

      ความหมายและขอบเขตของจริยศาสตร์การแพทย์ ความหมายและลักษณะของความ ยุ่งยากใจเชิงจริยธรรม วิธีการวิเคราะห์เชิงจริยศาสตร์ ทฤษฎีจริยศาสตร์ ความยุ่งยากใจเชิงจริยธรรมในการแพทย์ หลักการจัดการคุณภาพการดูแลสุขภาพ วิธีการและเครื่องมือในการพัฒนาคุณภาพ การวิเคราะห์กระบวนการบทบาทของการรับรองคุณภาพ ความสําคัญของการบริหารความเสี่ยง การควบคุมภายใน การบริหารความเสี่ยงทั่วทั้งองค์กร กลยุทธ์และกระบวนการบริหารความเสี่ยง แผนการบริหาร ความเสี่ยง แผนที่ความเสี่ยง

      การจัดการเชิงกลยุทธ์ธุรกิจสุขภาพ (Strategic Management for Healthcare Business)

      กระบวนการจัดการเชิงกลยุทธ์ กลุ่มผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อบริษัทและนโยบายของบริษัท ผู้ให้บริการธุรกิจสุขภาพ การวิเคราะห์สภาวะแวดล้อมภายนอกและภายในธุรกิจสุขภาพ การสร้างข้อ ได้เปรียบในเชิงการแข่งขันโดยผ่านกลยุทธ์ระดับปฏิบัติการ กลยุทธ์ระดับฝ่าย กลยุทธ์การแข่งขันและสิ่งแวดล้อมของอุตสาหกรรมธุรกิจสุขภาพ กลยุทธ์ในสิ่งแวดล้อมระดับโลก กลยุทธ์ระดับองค์กร การรวมกันในแนวดิ่ง การกระจายธุรกิจและพันธมิตรทางกลยุทธ์ การพัฒนาบริษัท การสร้างและปรับปรุงโครงสร้างของบริษัท การออกแบบโครงสร้างองค์กรแบบระบบควบคุมเชิงกลยุทธ์ ความสอดคล้องกัน ระหว่างโครงสร้างและการควบคุมกลยุทธ์ การประยุกต์การเปลี่ยนแปลงกลยุทธ์ และการวิเคราะห์กรณีศึกษา
    • การจัดการโครงการ (Project Management)

      การวิเคราะห์ความเป็นไปได้ของโครงการ การวิเคราะห์ความคุ้มทุน การวางแผนปฏิบัติการ การดำเนินการตามแผน การจัดลำดับขั้นตอนการดำเนินงาน การควบคุมและติดตามงาน การประเมินผลของโครงการ โครงสร้างของทีมงานที่มีคุณภาพ การจัดสรรทรัพยากรในการทำงาน การทำเอกสารของโครงการ การนำเทคโนโลยีมาใช้ในการจัดการโครงการ

      สัมมนาทางการจัดการ (Seminar in Management)

      การศึกษาหัวข้อต่างๆ ที่น่าสนใจเป็นพิเศษ นอกเหนือจากเนื้อหาที่จัดไว้ โดยมุ่งประโยชน์ที่ได้รับจากการเชิญผู้ชำนาญการพิเศษในหัวข้อนั้นๆ เข้าร่วมสอนในการสัมมนาในแต่ละหัวข้อที่น่าสนใจเหล่านั้น

      การจัดการเชิงปฏิบัติการและการสร้างคุณค่าทางธุรกิจ (Operation Management and Business Value Creation)

      พื้นฐานการจัดการดำเนินงานสำหรับการจัดการธุรกิจ การสร้างคุณค่าสู่ลูกค้าผ่านการจัดการดำเนินงาน การดำเนินงานและความได้เปรียบในการแข่งขัน กลยุทธ์ในการดำเนินงาน การพัฒนาทักษะตัดสินใจในการดำเนินงาน แนวคิด วิธีการ และการลงมือปฏิบัติในการส่งมอบบริการที่มีคุณภาพดี สำหรับลูกค้า การจัดการคุณภาพโดยรวม ห้วงยามแห่งความจริง พิมพ์เขียวการบริการ การทำแผนที่กระบวนการ การส่งมอบบริการที่มีประสิทธิภาพให้กับลูกค้า การปรับปรุงกระบวนการในองค์กร การจัดการกำลังการผลิต รูปแบบแถวคอยที่เหมาะสมที่สุด การประยุกต์แนวคิดแบบลีน การบริหารห่วงโซ่ อุปทานเชิงกลยุทธ์

      ระบบบริการสุขภาพ (Health service system)

      หลักการและแนวคิดของระบบบริการสุขภาพขั้นแนะนำ องค์ประกอบหลักของระบบบริการสุขภาพ การวิเคราะห์อุปสงค์และอุปทานของระบบบริการสุขภาพอย่างเป็นระบบ การวิเคราะห์ ปัจจัยด้านสังคมที่มีผลต่อสุขภาพและการสร้างเสริมสุขภาพ การปฏิรูประบบสุขภาพ การวิเคราะห์ระบบบริการสุขภาพแบบองค์รวมในระดับชุมชนและระดับชาติ การบูรณาการของระบบบริการสุขภาพของไทยกับต่างประเทศ การประยุกต์ใช้ทฤษฎีด้านการจัดการและสังคมศาสตร์ในระบบบริการสุขภาพ เพื่อทำให้ระบบบริการสุขภาพมีความเหมาะสมกับบริบททางเศรษฐกิจ สังคมและการเมือง

      การวิเคราะห์ธุรกิจการดูแลสุขภาพและวิทยาการข้อมูล (Healthcare Business Analytics and Data Science)

      การวิเคราะห์ภาพรวมของธุรกิจสุขภาพและวิทยาการข้อมูล ความเข้าใจในกระบวนการและฟังก์ชันทางธุรกิจสำหรับการวิเคราะห์ธุรกิจสุขภาพและวิทยาการข้อมูล การเก็บรวบรวมข้อมูลคลังข้อมูล และการจัดการข้อมูลขนาดใหญ่สำหรับการวิเคราะห์ธุรกิจสุขภาพ คุณภาพข้อมูลและการปรับปรุงคุณภาพข้อมูล การนำสารสนเทศและการวิเคราะห์เพื่อนำไปวิเคราะห์แนวโน้ม รวมถึงการร่างกลยุทธ์ให้กับธุรกิจสุขภาพ

      นวัตกรรมและการจัดการการเปลี่ยนแปลงเพื่อธุรกิจการดูแลสุขภาพ (Innovation and Change Management for Healthcare Business)

      ความสำคัญและผลกระทบของนวัตกรรมต่อองค์กรธุรกิจสุขภาพ กรอบแนวคิดเพื่อการบริหารการเปลี่ยนแปลงกระบวนการจัดการ กระบวนการนวัตกรรมเพื่อพัฒนาธุรกิจสุขภาพรูปแบบใหม่ ความเชื่อมโยงระหว่างกลยุทธ์ทางธุรกิจและกลยุทธ์ด้านนวัตกรรม การจัดการทุนทางปัญญาขั้นแนะนำความคิดสร้างสรรค์และองค์กรแห่งการเรียนรู้ ความท้าทายใหม่ในการจัดการนวัตกรรม ปัจจัยที่มีอิทธิพลต่อการเปลี่ยนแปลง อุปสรรคของการเปลี่ยนแปลง และสาเหตุของการต่อต้านการเปลี่ยนแปลง บทบาทของผู้นำประสบการณ์ตรงในการบริหารการเปลี่ยนแปลงอย่างมีกลยุทธ์

      การตลาดดิจิทัลสำหรับธุรกิจการดูแลสุขภาพ (Digital Marketing for Healthcare Business)

      แนวโน้มและความสำคัญของการตลาดดิจิทัลในธุรกิจสุขภาพ การวางแผนจัดการและการดำเนินการเพื่อให้การตลาดดิจิทัลประสบความสำเร็จ กิจกรรมสร้างแบรนด์โดยใช้เครื่องมือการตลาดดิจิทัลรูปแบบต่างๆ อาทิ เครื่องมือค้นหาทางการตลาด การโฆษณาผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ การตลาดผ่านจดหมายอิเล็คทรอนิคส์และสื่อสังคมออนไลน์และมือถือ การวิเคราะห์ข้อมูลประสิทธิภาพ การใช้เครื่องมือการตลาดดิจิทัล

      การจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานทางธุรกิจสุขภาพ (Logistics and Supply Chain Management for Healthcare Business)

      การพัฒนาศักยภาพการให้บริการ และสร้างความได้เปรียบเชิงการแข่งขันแก่ธุรกิจสุขภาพ โดยการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานเชิงกระบวนการ ผลิตภัณฑ์และบริการ นวัตกรรม การจัดการคุณภาพ การจัดการสินค้าและบริการ การจัดการระบบลีน การจัดการความสัมพันธ์ของลูกค้า การจัดการความต้องการของลูกค้า การวางแผนการขายและดำเนินงาน การจัดการความเปลี่ยนแปลงในการดำเนินงานโซ่อุปทาน ประเด็นสำคัญและแนวโน้มการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานธุรกิจสุขภาพสมัยใหม่ กลยุทธ์การจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานธุรกิจสุขภาพอย่างยั่งยืน และแนวปฏิบัติที่ดีของการจัดการโลจิสติกส์และโซ่อุปทานธุรกิจสุขภาพอย่างยั่งยืน

  • ค่าธรรมเนียมค่าใช้จ่าย

    Item Precourse Term 1 Term 2 Term 3 Term 4 Term 5 Total
    1. Matriculation (ค่าบำรุงการศึกษา) - 30,000 30,000 30,000 30,000 30,000 150,000
    2. Entrance Fee (ค่าธรรมเนียมแรกเข้า) 30,000 - - - - - 30,000
    3. Tuition Fee (ค่าหน่วยกิต)1 - 24,300 24,300 24,300 24,300 24,300 121,500
    Total Academic Expenses (ค่าใช้จ่ายตลอดหลักสูตร) 30,000 54,300 54,300 54,300 54,300 54,300 301,500
    Remark
    1. นักศึกษาทุกคนต้องลงเรียนไม่น้อยกว่า 45 หน่วยกิต ค่าหน่วยกิตข้างต้นไม่รวมค่าหนังสือเรียน (Textbook)
    2. ค่าเรียนวิชาเสริมพื้นฐาน (เฉพาะนักศึกษาที่มีความรู้พื้นฐานไม่เพียงพอ)
    • วิชาบัญชี 7,000 บาท
    • วิชาการพัฒนาทักษะด้านการจัดการ 3,000 บาท
    • วิชาภาษาอังกฤษ 7,000 บาท
    • วิชาคณิตศาสตร์ (เฉพาะสาขาการเงิน) 7,000 บาท
    • วิชาสถิติเพื่อการจัดการ (ยกเว้นสาขาการเงิน) 2,000 บาท
  • การสำเร็จการศึกษา

    วิทยาลัยการจัดการจะเสนอขออนุมัติปริญญาบัตรในการจบการศึกษา ให้แก่นักศึกษาที่ปฏิบัติตามเงื่อนไขต่อไปนี้
    1. มีเวลาศึกษาตลอดหลักสูตรไม่เกิน 5 ปีการศึกษา
    2. ศึกษารายวิชาต่างๆ ครบถ้วนตามโครงสร้างของหลักสูตร และได้รับสัญลักษณ์แสดงผลการศึกษา ตามเกณฑ์ที่กำหนด
    3. ได้คะแนนเฉลี่ยสะสมไม่ต่ำกว่า 3.00
    4. สอบผ่านการสอบประมวลความรู้ (Comprehensive Examination)
    5. สอบผ่านการป้องกันวิทยานิพนธ์ สารนิพนธ์ 
    6. ส่ง รูปเล่มวิทยานิพนธ์ สารนิพนธ์ ฉบับสมบูรณ์ ที่จัดพิมพ์ตามจำนวนและตามรูปแบบที่วิทยาลัยการจัดการกำหนด
    7. ต้องได้คะแนนสอบภาษาอังกฤษ ตามประกาศของวิทยาลัย

หัวหน้าสาขา

ดร.กฤษกร สุขเวชวรกิจ

  • 02 206 2000 ต่อ 2301
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • ห้อง 1201 ชั้น 12 อาคารมหิดล ถนนวิภาวดีรังสิต
เยาวรัตน์ ปัญญาธีรา (พี่โอ๋)
ติดต่อผู้ประสานงานสาขา

ติดต่อผู้ประสานงานสาขา

หากท่านมีข้อสงสัยในสาขา หรือเนื้อหาวิชาของสาขา กรุณาติดต่อผู้ประสานงานสาขาได้ในเวลาดังต่อไปนี้
  • วันธรรมดา (10:00 - 18:00)
  • วันหยุดเสาร์อาทิตย์ (08:30 - 16:30) (ยกเว้นวันหยุดนขัตฤกษ์)
  • 02 206 2000 ต่อ 3206
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
  • ชั้น 10 อาคารมหิดล ถนนวิภาวดีรังสิต

Contact

69 Vipawadee Rangsit Road
Samsennai, Phayathai District,
Bangkok, Thailand 10400
  • 662 206 2000
  • This email address is being protected from spambots. You need JavaScript enabled to view it.
Copyright © 2021 College of Management Mahidol University. All Rights Reserved.